THANH PHÚ TỔ CHỨC NGÀY HỘI GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC NĂM 2016

Thứ hai - 11/07/2016 09:02 517 0
Hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016), Ngày 27/6 Hội LHPN xã Thanh Phú tổ chức ngày hội gia đình hạnh phúc năm 2016. Tham gia ngày hội có 11 gia đình, cùng nhau đua tài ở ba nội dung thi: thi kiến thức, thi tâm đầu ý hợp, thi thời trang.

11 gia đình sôi nổi tham gia phần thi rung chuông vàng

Mở đầu ngày hội 11 gia đình cùng nhau bước vào vòng thi kiến thức. Ở vòng thi này được tổ chức theo hình thức rung chuông vàng. Dưới hình thức trắc nghiệm, Ban tổ chức đưa ra các câu hỏi có nội dung về xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực trong gia đình, luật hôn nhân, luật bình đẳng giới, luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em, luật an toàn giao thông. Thời gian chuẩn bị trả lời câu hỏi là 5 giây. Đội nào trả lời đúng câu hỏi thì được ở lại sân khấu.

Trong phần thi tâm đầu ý hợp mỗi gia đình lần lượt được Ban tổ chức cho 6 câu hỏi có nội dung thơ ca, hò, vè. Người vợ xem và giải thích cho người chồng hiểu được các từ ngữ trong gói câu hỏi đó. Trong thời gian 3 phút đội có nhiều câu trả lời chính xác sẽ là đội chiến thắng.

Vui nhộn nhất là phần thi thời trang tự chọn. Mỗi gia định tự chon trang phục sau cho phù hợp với gia đình có ba thành viên là chồng, vợ, và các con. Ban tổ chức sẽ chấm điểm dựa trên trang phục, phong cách biểu diễn.

Trải qua 3 phần thi Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, cho từng nội dung thi: giải nhất rung chuông vàng thuộc về gia đình anh Lê Ba và chị Lê Thị Lý, chi hội phụ nữ ấp Thanh Xuân; giải nhất tâm đầu ý hợp thuộc về gia đình anh Đàm Văn Nguyên và chị Nguyễn Thị Tuyết, ấp Vườn rau; gia đình anh Đoàn Hữu Phước và chị Nguyễn Thị Lý giải nhất thi thời trang.

Ngày hội gia đình là dịp để tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình; nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực gia đình, về Luật Bình đẳng giới, gắn với phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư…  góp phần xây dựng gia đình ngày càng no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây