Đại học Văn Hoá TP. HCM ra quân tình nguyện hè 2016 tại Bình Phước

Thứ bảy - 23/07/2016 11:33 697 0
Hưởng ứng chiến dịch “Sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới’. Vừa qua 30 sinh viên tình nguyện trường Đại học Văn hoá Thành phố Hồ Chí Minh đã lên đường đến xã Thanh Lương, thị xã Bình Long tham gia chiến dịch mùa hè tình nguyện 2016. Tại đây các em đã chung tay xây dựng một căn nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc stiêng và tham gia làm đường giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Hình ảnh ra quân chiến dịch hè tình nguyện của các bạn Sinh viên trường Đại học Văn hóa TPHCM

Điều khiến 30 con người vốn quen với những sinh hoạt nơi phố xá bỗng trở nên xúc động và ngạc nhiên, đó là sự hiếu khách mộc mạc của người dân nơi đây. Chia sẻ với chúng tôi một bạn sinh viên tình nguyện nói: Tụi em rất vui khi được về xã Thanh Lương giúp dân xây nhà và làm đường, phát quang bụi rậm. Thanh Lương là một xã có nhiều đồng bào dân tộc Stiêng sinh sống, chúng em được ở tại nhà của dân, được ăn những món ăn dân dã, được nghe các cụ ông, cụ bà kể chuyện bằng tiếng Stiêng, Khó khăn lớn nhất của sinh viên chúng em gặp phải là nguồn nước sinh hoạt, chúng em sẽ cố gắng khắc phục”.

Đồng chí Mai Xuân Tuân - Bí thư Thị đoàn Bình Long cho biết: Chương trình tình nguyện hè 2016 của trường Đại học Văn hoá Hồ Chí Minh về với xã Thanh Lương nằm trong chiến dịch “Sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới” mà trường Đại học Văn hoá Hồ Chí minh đã phối hợp với Thị đoàn Bình Long. Thông qua chương trình này nhằm giáo dục các em ý thức vì cộng đồng, tạo cơ hội để các em tiếp cận thực tế, ứng dụng kiến thức của mình học được giúp đồng bào khó khăn trong chương trình nông thôn mới.

Văn Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây