Phong trào thể dục dưỡng sinh Hội Người cao tuổi xã Thanh Lương

Thứ ba - 19/07/2016 20:57 869 0
Sau 04 năm phát động phong trào, đến nay trên địa bàn xã Thanh Lương đã có 12/14 chi hội CLB tập thể dục dưỡng sinh và duy trì hoạt động thường xuyên. Có thể khẳng định đây là một trong những điểm sáng của phong trào Hội người cao tuổi xã Thanh Lương những năm qua.

Đội TDDS người cao tuổi ấp Thanh Hòa tham gia hội thi TDDS lần thứ 2 năm 2016 với bài thể dục tay không 7 động tác

Với tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội, mỗi năm Hội NCT xã Thanh Lương tổ chức Hội thi thể dục dưỡng sinh từ 1 đến 2 lần,  đây là một trong những hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho hội viên, thu hút hội viên rèn luỵên sức khỏe. Cụ Vũ Duy Hà, PCT. Hội người cao tuổi xã Thanh Lương cho biết: Phong trào dưỡng sinh Thanh Lương những năm gần đây rất là mạnh, tất cả có 14 chi hội nay có 12 CLB dưỡng sinh. Mỗi một CLB có từ 10 đến 20 hội viên thường xuyên luyện tập rất đều.

Từ chỗ tập các bài tập đơn giản, ít động tác, do nhu cầu phát triển, Hội người cao tuổi xã đã chủ động tìm kiếm huấn luyện viên về hỗ trợ tập huấn cho các hội viên. Các CLB thể dục dưỡng sinh từ chỗ chỉ là nơi tập luyện TDDS để duy trì sức khỏe, nay đã trở thành “Diễn đàn”, thành “Sân chơi” cho các hội viên người cao tuổi xã. Nhiều hội viên nhờ tham gia luyện tập đều đặn mà duy trì được sức khỏe tốt. Cụ bà Lê Thị Minh Lý, Chi hội trưởng NCT Thanh Thiện tiết lộ: Từ khi có phong trào luyện tập TDDS tôi thường xuyên đi tập. Chúng tôi còn mời cô giáo về xem nhận xét sửa những chỗ sai, sửa chữa những người tập sai để hoàn thiện, tự tin giao lưu với các đội bạn, nhiều cụ nói tôi thích tập nữa, muốn duy trì ngày tập hai buổi.

Đối với người cao tuổi, các động tác vận động trong các bài tập thể dục gần như không còn phù hợp nữa vì giai đoạn này các khớp xương không còn linh hoạt, yếu dần và bị xơ cứng. Để duy trì và tăng cường sức khỏe mỗi ngày, người cao tuổi lựa chọn cho mình những bài tập dưỡng sinh dành riêng cho người cao tuổi. Đây là một loại thể dục nhẹ nhàng, làm người tập ít bị chấn thương… Hiện nay, phương pháp này đang được áp dụng phổ biến trên thế giới. Cụ bà Hoàng Thị Hiên, Chi hội NCT Thanh Hưng tâm sự:  Chúng tôi tập gần ba năm nay, thời gian tập chỉ vào buổi tối còn ban ngày bận công việc nhà không thể đi tập được. Tập chúng tôi thấy sức khỏe nó khỏe ra, xương côt khỏe mạnh, bớt nhức đau nữa, giảm được mỡ bụng.

Hội NCT xã Thanh Lương hiện có 954 hội viên chiếm tỷ lệ 92% người cao tuổi toàn xã. Trên 50% hội viên có sức khỏe tốt, tích cực tham gia lao động sản xuất cùng con cháu tạo ra của cải phục vụ gia đình, đóng góp cho xã hội. Định hướng cho phong trào luyện tập thể dục dưỡng sinh của hội NCT xã Thanh Lương, cụ Vũ Minh Hà, PCT. Hội NCT xã Thanh Lương nói: “Chúng tôi phấn đấu 100% chi hội đều có đội TDDS, khích lệ phong trao luyện tập dưỡng sinh trong toàn xã, thu hút từ 30 đến 40% Hội viên tham gia cho người cao tuổi vui khỏe. Chúng tôi tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND. Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo xuống các ấp, các bí thư chi bộ để họ phối hợp giúp đỡ tạo điều kiện cho các cụ có sân bãi luyện tập”.

Thông qua TDDS, Hội NCT xã Thanh Lương tạo ra một sân chơi lành mạnh bổ ích để các cụ được giao lưu, phổ biến thêm các bài TDDS mới, những phong cách biểu diễn hay, đẹp mắt, tạo thêm động lực thu hút các cụ tham gia vào sinh hoạt hội ngày càng đông đủ.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây