Lễ kỷ niệm ngày quốc tế người cao tuổi Phường Phú Thịnh

Chủ nhật - 07/10/2012 15:46 2.850 0
Về dự với buổi lễ có Ông: Đoàn Đức Đanh – Chủ tịch Hội NCT Thị Xã Bình Long, cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy – UBND Phường và các đồng chí là trưởng phó các ban ngành đoàn thể cũng về dự.
 Tại buổi lễ, những bó hoa tươi thắm đã được dâng tặng tới những người cao tuổi Việt Nam nhân ngày truyền thống này.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, người cao tuổi Việt Nam luôn là chỗ dựa vững chắc, là nơi tiền phương cho con cháu lên đường ra trận. Người cao tuổi đã truyền dạy cho thế hệ kế tiếp truyền thống hào hùng của dân tộc Việt, dạy con cháu nhân cách sống của người Việt Nam.

Trong công cuộc xây dựng đất nước, những tấm gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi xuất hiện khắp nơi. Sự đóng góp của người cao tuổi là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện trong mọi mặt đời sống xã hội. Người cao tuổi là lực lượng quan trọng xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết ở khu dân cư. Mỗi khi trong gia đình, ngõ xóm có chuyện xích mích thì người cao tuổi thường đóng vai trò hòa giải, gắn kết tình cảm giữa mọi người trong cộng đồng. Với nỗ lực đó, đa số gia đình có người cao tuổi đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chi hội người cao tuổi ở khu dân cư luôn là lực lượng góp phần quan trọng duy trì mọi sinh hoạt văn hóa xã hội ở cộng đồng.

Kính trọng và chăm sóc người cao tuổi đã trở thành đạo đức, là nét đẹp của người Việt Nam. Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều quan tâm tới người cao tuổi, thể hiện từ những phong trào phát động trong nhân dân cho đến bộ Luật về người cao tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ Ông: Đào Xuân Thị - PBT TT Đảng ủy Phường Phú Thịnh đã nhấn mạnh: Khi còn sống, Bác Hồ đã nhiều lần khẳng định vai trò của người cao tuổi cũng như kêu gọi toàn dân chăm sóc chu đáo thế hệ người cao tuổi. Số người cao tuổi của nước ta ngày càng đông lên, việc chăm sóc các cụ cần chu đáo hơn, nhất là phát huy được vai trò của người cao tuổi là vấn đề cần quan tâm nghiên cứu. Cần xây dựng một phong trào sâu rộng trong chăm sóc người cao tuổi, với mục tiêu để các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích với gia đình và xã hội.

Cũng tại buổi lễ này các cụ từ 70, 75 đến 90 tuổi đã được nhận các giấy mừng thọ. Qua đó có thể nhận thấy được rằng được Đảng ủy và chính quyền địa phương quan tâm đến người cao tuổi của Phường, họ cảm thấy rất phấn khởi và vui sướng vì được xã hội quan tâm.  

Ông: Đoàn Đức Đanh nói rằng: “Mỗi gia đình hãy chăm lo cho người cao tuổi, nhất là những người cao tuổi đang có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc Việt Nam luôn tự hào về các thế hệ người cao tuổi Việt Nam, là lớp người tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của dân tộc ta, có công sinh thành, nuôi dưỡng thế hệ nối tiếp, vừa là nhân chứng lịch sử, vừa đóng góp trực tiếp, to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo... góp phần thiết thực cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt cuộc vận động toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam...”.

Lê An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây