TRUNG ƯƠNG HỘI NẠN NHÂN CĐDC/ĐIOXIN VIỆT NAM THĂM, TẶNG QUÀ VÀ HỖ TRỢ SINH KẾ CHO NẠN NHÂN CĐDC/ĐIOXIN THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ ba - 27/08/2024 11:19 44 0
Ngày 22/8, ông Phạm Xuân Hưng - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN Việt Nam đã có buổi làm việc, thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN trên địa bàn thị xã Bình Long. cùng đi với đoàn có Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN tỉnh Bùi Văn Thành và bà Nguyễn Anh Chi - Phó giám đốc dự án DIECT - Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam cùng các thành viên của đoàn. Tiếp đón đoàn có Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN thị xã Bình Long Nguyễn Đình Tam.
Ông Phạm Xuân Hưng - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN Việt Nam thăm và động viên các nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN

Tại xã Thanh Lương đoàn đến thăm nạn nhân Nguyễn Thị Thu Lê. Được biết, chị Nguyễn Thị Thu Lê 41 tuổi là nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN do di chứng chất độc da cam từ người bố, bị liệt tứ chi nằm một chỗ nên mọi sinh hoạt cá nhân đều do người mẹ già trên 70 tuổi chăm sóc, nuôi dưỡng. Hiện nay, kinh tế gia đình phụ thuộc vào khoản trợ cấp hàng tháng. Sau khi Đoàn đã thăm hỏi, động viên và kiểm tra, hướng dẫn việc sử dụng các phương tiện dùng cho người tàn tật một cách có hiệu quả. Đoàn tặng 1.000.000đ tiền mặt từ Hội nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN tỉnh, 500.000đ tiền mặt từ Hội nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN thị xã. 
Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN thị xã Bình Long Nguyễn Đình Tam tặng quà cho nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN Nguyễn Thị Thu Lê

Tại phường An Lộc, thị xã Bình Long, Đoàn đã tiến hành thăm và khảo sát mô hình chăn nuôi dê của chị Mai Thị Ngà - nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN. Đoàn đã tiến hành đi thăm chuồng trại và tìm hiểu thêm về kỷ thuật chăn nuội, thị trường tiêu thụ, mức thu nhập... Đoàn đã tặng 1.000.000đ tiền mặt từ Hội nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN tỉnh và hỗ trợ sinh kế với giá trị 10.000.000đ từ Trung ương hội.
Tại buổi đến thăm và làm việc Trung ương Hội đánh giá cao những kết quả hoạt động hội cũng như công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu các cấp hội làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc cho nạn nhân để họ vượt qua nỗi đau vươn lên trong cuộc sống. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.
Trung ương Hội  tặng quà cho đại diện gia đình chị Mai Thị Ngà - nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN tại phường An Lộc.

Đoàn công tác thăm và khảo sát mô hình chăn nuôi dê
Sỹ Quang

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây