Bình Long: Khám bệnh, tặng quà cho người dân nhân dịp đại lễ vu lan

Thứ ba - 27/08/2024 17:31 60 0
Sáng ngày 25/4, Chùa Chưởng Phước, thị xã Bình Long phối hợp với Hội LHTN thị xã tổ chức Đại lễ vu lan Tri ân và Báo hiếu (Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024 ); khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo tặng lẵng hoa chúc mừng

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà chúc mừng buổi lễ


Lãnh đạo Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tặng lẵng hoa chúc mừng

Dự buổi lễ có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bình Long Bùi Quốc Bảo; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Ban tôn giáo Sở Nội vụ; lãnh đạo một số sở ngành, lãnh đạo địa phương, cùng đông chư đức, tăng ni phật tử về dự lễ.
Tại buổi lễ, các đại biểu, cùng chư đức, tăng ni phật tử thực hiện nghi lễ dâng hoa cúng dường tam bảo, lễ cài hoa hồng với ý nghĩa tri ân và báo ân, bày tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành và tiên tổ. Cùng với đó, toàn thể đại chúng cũng dâng lên tấm lòng thành kính đến chư chân linh, các anh hùng liệt sĩ vì quốc vong thân, tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già vĩ đại của dân tộc và đặc biệt là tưởng nhớ tới Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người đã dành cả cuộc đời mình, để cống hiến cho sự phát triển của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu dự buổi lễ

Các đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc

Song song với các hoạt động tại buổi lễ, Ban tổ chức đã khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 1000 lượt người dân; hướng dẫn người dân ăn ở hợp vệ sinh, phòng tránh một số bệnh thường gặp. Dịp này, Ban tổ chức trao tặng hơn 500 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm khác.
Đại lễ vu lan là lễ hội truyền thống trọng đại, đã gắn liền suốt mấy nghìn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp những người con tỏ lòng thành báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên. Đồng thời, cùng giáo dục các thế hệ tiếp nối về đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái, tô thắm thêm truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.




Các đại biểu và bà con phật tử thực hiện nghi thức hoa hồng cài áo


Khám bệnh cho người dân tại chương trình

Ban tổ chức trao quà cho người dân tại chương trình



Các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ những người lớn tuổi di chuyển quà tại chương trình

 
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây