Thị đoàn Bình Long: Hơn 07 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi

Thứ ba - 27/08/2024 11:15 43 0
Sáng ngày 23/8, Thị đoàn – Hội LHTN – Hội Đồng đội thị xã Bình Long tổ chức hội nghi sơ kết công tác đoàn - hội 06 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm; tổng kết công tác đoàn - đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, năm học 2023 - 2024.
Các đại biểu dự hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực, Phó bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan; lãnh đạo các Ban xây dựng đảng thị ủy, UBMTTQVN thị xã, các xã, phường và ban giám hiệu các trường học cùng dự hội nghị.
Trong 06 tháng đầu năm 2024, công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động phong trào được tổ chức thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.
Trong 06 tháng các cấp đoàn hội trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thông qua các chiến dịch thanh niên tình nguyện, chiến dịch kỷ nghỉ hồng, hành quân xanh… qua đó đã huy động các nguồn lực hơn 2,4 tỷ đồng chăm lo cho thanh thiếu nhi, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong 06 tháng kết nạp mới 525 hội viên thanh niên, trong đó có 403 hội viên được kết nạp vào tổ chức đoàn, có 12 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản.
 

Bí thư Thị đoàn Hồ Văn Bắc chủ trì phần thảo luận


Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
 

Công tác đoàn – đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2023 – 2024 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Thị đoàn -hội đồng đội thị xã đã chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội các trường học triển khai các chương trình trọng tâm trong năm học. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh tham gia, đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua cac phong trào tiếp sức đến trường, cây mùa xuân vì bạn, heo đất tình thương... qua các hoạt động đã vận động các nguồn lực, tổ chức trao hơn 1.970 xuất học bổng, 2000 túi an sinh, 790 áo trắng, hơn 6.660 tập trắng, 80 xe đạp, 3.970 kg gạo, 715 thùng mì, 345 thẻ BHYT, cùng nhiều phần quà khác. Với tổng kinh phí hơn 05 tỷ đồng.
Bí thư tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo tỉnh đoàn và Thị ủy Bình Long trao quyết định chuẩn y chức danh Phó bí thư Thị đoàn Bình Long đối với anh Nguyễn Văn Cần

Thị đoàn – Hội đồng đội thị xã trao cờ đơn vị dẫn đầu xuất sắc cho các trường học



Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn - đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2023-2024


Trao giải cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộ thi do đoàn các cấp phát động

Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Phước cũng trao quyết định chuẩn y chức danh Phó bí thư thị đoàn Bình Long, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với anh Nguyễn Văn Cần. Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 đã được các cấp khen thưởng. Thị đoàn Bình Long cũng trao giải cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc cuộc thi trực tuyến tìm hiểu "“Luật phòng chống ma túy và tác hại của ma túy"” và cuộc thi thiết kế, xây dựng video clip tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm của quốc gia, địa phương.
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây