Bình Long hơn 14.600 Học sinh hân hoan ngày tựu trường năm học mới

Thứ ba - 27/08/2024 11:36 57 0
Sáng ngày 26/8, cùng với các địa phương trong tỉnh tổ chức cho học sinh tựu trường ngày đầu năm học mới 2024 - 2025, các trường học từ bậc mầm non đến bậc THPT trên địa bàn thị xã Bình Long đã tổ chức đón học sinh. Không khí ngày tựu trường diễn ra nhộn nhịp, nét vui tươi thể hiện trên khuôn mặt các em học sinh sau 03 tháng nghỉ hè được gặp lại bạn bè thầy cô, đan xen sự hồi hộp, mới mẻ đối với các em học sinh đầu cấp.
Năm học 2024 – 2025, toàn thị xã Bình Long có 28 trường từ bậc học mầm non đến THPT, với 14.631 học sinh; trong đó, bậc mầm non 1.634 em, tiểu học 5.386 em, THCS 4.115 em, THPT 3.496 học sinh. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, các trường trên địa bàn thị xã đã sửa sang trường lớp, mua sắm trang thiết bị đảm bảo công tác dạy và học. Sáng nay, các em học sinh được phụ huynh đưa đến trường sớm để nhận lớp và giáo viên chủ nhiệm.
Hiệu trưởng Trường THCS An Lộc, thị xã Bình Long Đồng Thị Hoài cho biết, ngay từ đầu tháng 8 nhà trường đã huy động tất cả cán bộ, giáo viên nhân viên tổng vệ sinh trường lớp, kiểm tra cơ sở vật chất, tu bổ tất cả trang thiết bị trong phòng học những trang thiết bị hư hỏng nhà trường cũng đã tu sửa xong, đảm bảo tốt nhất cơ sở vật chất để cho học sinh đến trường. Công tác đón tiếp học sinh được nhà trường trú trọng. Đặc biệt, là học sinh đầu cấp nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm đứng cổng trường để đón và hướng dẫn các em về lớp học, tạo cảm giác cho các em yên tâm khi bước vào môi trường mới.  
Tựu trường sau hơn 2 tháng nghỉ hè, các em có nhiều cung bậc cảm xúc, đó là vui vẻ cộng chút lo lắng, hồi hộp, đặc biệt đối với các em học sinh đầu cấp có chút bỡ ngỡ khi bước đến môi trường mới, với thầy cô mới, bạn bè mới, nhưng được các thầy cô và các anh chị lớp lớn niềm nở, ân cần chào đón đã xóa tan đi lo lắng.
Em Lê Thị Bích Ngọc, lớp 8A2, Trường THCS An Lộc vui vẻ cho biết: cảm xúc của con rất là vui khi được gặp lại bàn bè, thầy cô sau 03 tháng nghỉ hè và con trong năm học mới này con sẽ cố gắng học thật tốt để đạt được học sinh xuất sắc.
"Con thấy rất mới mẻ và có chút hồi hộp, lo lắng, nhưng khi bước vào cổng trường con được các thầy cô, các anh chị lớp lớn chào đón, hướng dẫn tận tình con cảm thấy rất là vui và yên tâm khi đến học tập ở ngôi trường mới”. Em Hà Bảo Nghi - Học sinh lớp 6A2, Trường THCS An Lộc chia sẻ.
Trước đó, ngày 19/8, tất cả học sinh khối lớp 1 trên địa bàn thị xã đã tựu trường để làm quen với môi trường học tập mới. Ngày 05/9, tất cả trường học trên địa bàn thị xã Bình Long sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học và đón học sinh đầu cấp. Không khí hân hoan của ngày tựu trường, hy vọng một năm học mới thị xã Bình Long sẽ gặt hái được nhiều thành tích tốt trong công tác dạy và học.





Các em học sinh vui vẻ gặp lại nhau sau 03 tháng nghỉ hè

Trường THCS An Lộc bố trí giáo viên để đón và hướng dẫn phụ huynh, học sinh khối 06



Giáo viên, bảo vệ Trường THCS và…
…cả cô hiệu trưởng cũng đích thân đón các em học sinh tựu trường năm học mới
 
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây