10 năm 03 tháng tù cho tội tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ ba - 27/08/2024 17:35 70 0
Sáng nay (27/8), Toà án Nhân dân (TAND) thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước tổ chức xét sử sơ thẩm vụ án tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng ma túy trái phép đối với bị cáo Châu Quang Đại (sinh năm 1995) ngụ khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Hội trường xét xử TAND thị xã đến nhà tạm giữ Công an thị xã và được kết nối với điểm cầu TAND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Ông Nguyễn Thành Đức – Chánh án TAND thị xã, thẩm phán chủ tọa phiên tòa phát biểu khai mạc phiên tòa


Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thị xã trình bày cáo trạng tại phiên tòa




Hội đồng xét xử tuyên án tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bình Long, khoảng thời gian từ tối ngày 30/9/2023 đến sáng ngày 01/10/2023, Châu Quang Đại mở loa phát nhạc, đèn nháy, chuẩn bị dụng cụ và cung cấp ma túy cho các 04 đối tượng sử dụng ma túy tại phòng ngủ của Đại, trong căn nhà thuộc khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến, thì bị lực lượng chức năng thị xã phát hiện, bắt giữ.
Kết quả giám định số lượng ma túy còn dư trên dụng cụ sử dụng có trọng lượng 0,6858 gam. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện Đại cất giữ số ma túy có trọng lượng 1,1752 gam để sử dụng cho bản thân. Qua quá trình điều tra, Đại cũng khai nhận trước đó ngày 23/9/2023 đã bán cho một đối tượng và cho thuê phòng ngủ của mình để đối tượng sử dụng ma túy, với số tiền 03 triệu đồng.
Căn cứ các tài liệu, chứng cứ lực lượng chức năng xác định Đại phạm tội tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma múy.

Bị cáo Châu Quang Đại tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Đại đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối cải và mong Hội đồng xét sử giảm nhẹ hình phạt, để đối tượng sớm trở về với đời thường làm lại cuộc đời.
TAND thị xã Bình Long đã tuyên phạt bị cáo Châu Quang Đại 10 năm 03 tháng tù giam cho 03 tội danh tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma múy.
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây