Hội Nông dân xã Thanh Phú tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2018- 2023

Thứ hai - 23/04/2018 08:27 761 0
Ngày 27/03, Hội nông dân xã Thanh Phú  tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Văn Thảo  - Thị ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Bình Long; Các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể xã cùng hơn 150 hội viên tiêu biểu  đại diện cho gần 1.200 hội viên trên địa bàn tham dự.
ND tp
Toàn cảnh Đại hội nông dân xã Thanh Phú  lần thứ VII nhiệm kỳ 2018-2023

Toàn xã hiện nay có 12 chi hội, 71 tổ hội với gần 1.200 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Thanh Phú đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết và điều lệ Hội nông dân Việt Nam. Hội phối hợp cùng Hội nông dân thị xã, các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp chuyển giao KHKT về trồng trọt, sử dụng phân bón cho cây trồng. Tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đặc biệt, Hội nông dân xã đã thành công trong việc tổ chức, xây dựng mô hình chăn nuôi và trồng trọt theo chuẩn Vietgap như mô hình trồng dưa lứa ở ấp Phú Thành, ấp 17 được đông đảo các Đoàn Nông dân ở địa phương tỉnh bạn đến tham quan và học tập kinh nghiệm. Mô hình nuôi dê, nuôi gà ở ấp Thanh Thủy, Sóc Bế mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Hội phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng vật tư như: thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống…tư vấn quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường trong quá trình sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm, tạo sự tin tưởng và an tâm cho bà con nông dân cũng như khách hàng. Hội đứng ra tín chấp với ngân hàng Nông nghiệp và Ngân hàng chính sách xã hội thị xã cho các hội viên vay làm kinh tế với tổng số vốn và quỹ gần 08 tỷ đồng. Các nguồn vốn được quản lý và sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả cao. Cùng với đó, nhiệm kỳ qua Hội nông dân xã tham gia hiệu quả phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; đảm bảo quốc phòng an ninh và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh. 
ND tp 2
Một góc gian hàng trưng bày sản phẩm của các chi hội

Tại đại hội, các đại biểu đã giành thời gian thảo luận đánh giá cao những kết quả mà Hội nông dân xã nhà đạt được nhiệm kỳ qua, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế  như: Tỷ lệ hội viên sinh hoạt còn thấp, vốn vay chưa nhiều... Từ đó đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả hơn nữa.
Đại hội nhất trí bầu bà Trần Thị Thu Lan tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội nông dân xã, bà Nhâm Thị Thảo làm Phó chủ tịch, Đại hội cũng đã bầu 18 đồng chí đi dự đại hội cấp trên trong thời gian tới.
Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại  Đại hội, ông  Phạm Văn Thảo -  Chủ tịch Hội Nông dân thị xã và đồng chí Nguyễn Văn Lễ -  Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả Hội nông dân xã Thanh Phú đã  đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đại hội tặng kỷ niệm chương cho ông Trần Quốc Lập - Hội viên Nông dân kì cựu đã có những đóng góp rất lớn cho Hội nông dân xã suốt nhiều năm./.
                                                                                                                        Hoàng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây