LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2018

Thứ hai - 16/04/2018 08:43 489 0
Sáng ngày 02/4, UBND thị xã tổ chức lễ chào cờ thứ hai tuần đầu tiên của tháng 4/2018, Đồng chí Vũ  Hồng Dương - Chủ tịch UBND thị xã đã đánh giá tình hình kinh tế văn hóa xã hội an ninh trật tự trên địa bàn thị xã trong quý I và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
C Duong
CT. UBND thị xã Vũ Hồng Dương triển khai một số nhiệm vụ trong tâm trong tháng 4 và cả quý II/2018

Đồng chí đánh giá cao việc lập lại hành lang đô thị trong thời gian qua nhất là đã lập lại trật tự buôn bán khu công viên thị xã. Đồng chí yêu cầu nhiệm vụ này phải làm quyết liệt và duy trì thường xuyên. Đồng chí nhắc nhở một số nơi Đội công tác liên ngành 19 lập biên bản giao cho phường nhưng chưa xử lý, vẫn để kéo dài. Về vấn đề này chủ tịch Vũ Hồng Dương đề nghị Đội công tác liên ngành 19, các cơ quan chức năng tích cự hơn nữa trong việc phối hợp thi hành nhiệm vụ.
Một số nơi như trường học, trung tâm y tế, một số cơ quan đơn vị chưa chủ động thực hiện, chưa chủ động phối hợp trong công tác tham mưu giải quyết  đúng chức năng nhiệm vụ được giao, vẫn còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, một số xã phường báo cáo, đề suất không rõ ràng, không đề xuất biện pháp giải quyết. Chủ tịch Vũ Hồng Dương phê bình: “Việc này cần nghiêm túc nhìn nhận, chế độ báo cáo hội họp nhất là thực hiện ý kiến chỉ đạo của thường trực Thị ủy, HĐND – UBND, thông báo ý kiến báo cáo kết luận trong tiếp dân thực hiện vẫn chưa nghiêm túc, đa số là chậm”. Từ những vấn đề trên trong buổi chào cờ đồng chí Vũ Hồng Dương đã đề nghị các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm túc những vấn đề sau:
Phát huy hơn nữa tính chủ động của các cơ quan chức năng tham mưu cho UBND thị xã đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Tăng cường phối hợp giải quyết công việc chung của thị xã. Nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục những tồn tại hại chế trong quý I, đề ra phương hướng nhiệm vụ để hoàn thành tốt hơn trong thời gian tới. Kịp thời đề xuất những phương án giải quyết cụ thể lĩnh vực ngành quản lý. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính quán triệt đến cán bộ công chức viên chức thuộc quyền; nâng cao trách nhiệm trong việc thực thi công việc. Đặc biệt giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp
Thời điểm hiện nay đang vào cao điểm mùa khô nắng nóng dễ xảy ra hỏa hoạn, đồng chí Chủ tịch thị xã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nâng cao trách nhiệm phòng chống cháy nổ, quán triệt đến cán bộ công chức viên chức người lao động các quy định phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn tuyệt đối tại cơ quan đơn vị mình.
Hiện nay trên địa bàn thị xã đã có nhiều mô hình phong trào bảo vệ ANTT rất hay, mà gần đây được nhân điển hình toàn tỉnh là camera an ninh, đây là mô hình hoàn toàn mang tính xã hội hóa có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa và chống tội phạm. Chủ tịch UBND thị xã Vũ Hồng Dương đề nghị cán bộ công chức thị xã tích cực tham gia phong trào này để tình hình an ninh chính trị trật tự ATXH ngày càng đảm bảo hơn.
Đối với các ngành được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động, theo kế hoạch chương trình đề ra yêu cầu trưởng các cơ quan đơn vị phân công trực đảm bảo ANTT không để xảy ra bất kỳ sự cố trong thời điểm này./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây