SÂN CHƠI LƯU ĐỘNG TẠI PHƯỜNG HƯNG CHIẾN

Thứ ba - 21/07/2015 17:06 525 0
Hiện nay việc vui chơi giải trí của trẻ em trên địa bàn thị xã Bình Long có sự chênh lệch khá lớn giữa trẻ em sống ở trung tâm thị xã, trẻ em sống trong gia đình khá giả với các trẻ em nghèo, trẻ em vùng xa. Trước thực tế đó, ngày 15/7 trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã Bình Long tổ chức sân chơi lưu động tại UBND phường Hưng Chiến. Sân chơi đã thu hút hàng trăm trẻ em đến vui chơi.
Tiết mục văn nghệ

Hơn 50 em thiếu nhi của đội văn nghệ trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ có nội dung ca ngợi mùa hè, ca ngợi tình bạn, tình yêu quê hương đất nước. Đặc biệt các em được giao lưu với nhà ảo thuật gia Quốc Cường, đến từ nhà văn hóa quận Bình Thạnh, thành phố HCM qua  nhiều màn ảo thuật. Được anh Nguyễn Văn Hùng, huấn luyện viên bơi lội của trung tâm hướng dẫn một số phương pháp sơ cứu người bị đuối nước.  Ngoài những trò chơi bịt mắt đập niêu, câu cá, em làm cầu thủ nhí, ném bóng vào rổ, thiếu nhi phường Hưng Chiến được giao lưu với các bạn, anh chị trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã qua các điệu múa dân vũ.

Anh Nguyễn Văn Hùng, huấn luyện viên bơi lội của trung tâm hướng dẫn một số phương pháp sơ cứu người bị đuối nước

Ảo thuật gia Quốc Cường biểu diễn tiết mục tháo nút thắt day

Giao lưu múa dân vũ

Chị Nguyễn Thị Lệ Thi, GĐ trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã cho biết “ Sân chơi lưu động là một mô hình được nhà thiếu nhi thị xã nay là trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã  tổ chức đã được 4 năm. Mỗi 1 năm tổ chức được từ hai đến ba sân chơi. Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi sẵn có như: các đội, nhóm văn nghệ, đội ngũ cán bộ có kỹ năng và trình độ chuyên môn tương đối tốt, thì trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Thị xã vẫn gặp nhiều khó khăn: Kinh phí hoạt động vẫn là điều khó khăn hiện tại cho việc tổ chức các mô hình sân chơi lưu động về với trẻ em nông thôn một cách thường xuyên, rộng rãi. Ngoài ra, thời tiết hay địa điểm thực hiện không thuận lợi cũng là một trong những lý do dẫn đến sự chênh lệch về số lượng trẻ em tham gia sân chơi bổ ích này.

 

 

Văm Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây