HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN 06 THÁNG ĐẦU NĂM

Thứ hai - 09/07/2012 09:00 1.221 0
Sáng ngày 5/7, UBMTTQ thị xã Bình Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 06 tháng đầu năm 2012. Tham gia có lãnh đạo MTTQVN tỉnh, đại diện thị ủy, lãnh đạo các cơ quan ,ban ngành thị xã, MTTQ các xã, phường, thành viên UMTTQVN thị xã Bình Long.
Trong 06 tháng đầu năm, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động trong công tác, hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Theo đó, MTTQ các cấp đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, tăng cường mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Đến nay, MTTQ các cấp đã xây dựng và bàn giao được 10 căn nhà trị giá trên 308 triệu đồng. Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế đã khơi gợi tinh thần tương thân tương ái của nhân dân. Qua đó, có 70 hộ khá giúp đỡ các hộ khó khăn bằng tiền mặt, cây con giống tổng giá trị 60 triệu đồng. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm MTTQ các cấp đã vận động nhân dân đóng góp 90 triệu đồng và 50 ngày công lao động, phát quang 77,5 km đường giao thông nông thôn, khơi thông 20 cống thoát nước. Với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 210 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng khám phá 24/56 vụ vi phạm pháp luật. cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH KDC” đã vận động các tầng lớp nhân dân đăng ký thực hiện, kết quả có 100% gia đình đăng ký gia đình văn hóa, 52/54 khu dân cư đăng ký đạt khu dân cư văn hóa. Nhân các ngày lễ tết, MTTQ đã hỗ trợ 5.471 suất quà trị giá trên 1,3 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đinh khó khăn, thăm hỏi các chức sắc, tôn giáo, cơ sở thờ tự trao đổi tâm tư nguyện vọng từ đó góp phần ổn định tư tưởng của đồng bào có đạo. Trong vai trò giám sát đơn thư khiêu nại MTTQ các cấp đã nhận được 37 đơn gửi đến các cơ quan chức năng và đã giải quyết 16 đơn. MTTQ đã tổ chức 04 cuộc tiếp xúc cử tri với địa biểu HĐND các cấp, đại biểu quốc hội với 1.418 cử tri tham gia 32 ý kiến, kiến nghị.

Để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra của năm 2012 MTTQ thị xã Bình Long tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao nhận thức của nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, tạo sự động thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, giám sát thực hiện quy chế dân chủ, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Từ đó, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ổn định của địa phương.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây