NGÀY HỘI GIA ĐÌNH THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN III NĂM 2012

Thứ hai - 02/07/2012 08:57 1.118 0

NGÀY HỘI GIA ĐÌNH THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN III NĂM 2012

Sáng ngày 27/6, phòng văn hóa thông tin thị xã Bình Long đã tổ chức ngày hội gia đình lần III năm 2012. Tham gia hội thi có 30 gia đình đến từ 06 xã, phường cùng đông đảo cổ động viên của thị xã Bình Long.
 Ngay trong ngày hội, BTC đã tuyên dương 30 gia đình tiêu biểu nhất. Đây là những gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 03 năm liền. đồng thời là những gia đình tích cực tham gia đóng góp vào các hoạt động của khu phố, ấp, sóc tại địa bàn cư trú.

Tại ngày hội, các gia đình sẽ tham gia 03 phần thi gồm: thi năng khiếu, gia đình hạnh phúc và thi ẩm thực. Mỗi phần thi đều có nét riêng biệt của nó. Nếu như phần thi năng khiếu là phần thi thể hiện tài năng ca hát, múa của các thành viên trong gia đình thì phần thi gia đình hạnh phúc là phần thi mang đậm tinh thần đoàn kết và đòi hỏi sự gắn bó, quan tâm, chia sẽ của mỗi thành viên trong cuộc sống hằng ngày. Đây là phần thi gây ấn tượng với khán giả nhất do các ông bố, bà mẹ, sẽ phải trả lời 05 câu hỏi mà BTC đưa ra sao cho trùng ý với các con của mình. Câu hỏi xung quanh các vấn đề về bạn bè, sở thích, cá tính, món ăn của những đứa con. Để trả lời được câu hỏi này, bắt buộc các bố mẹ phải quan tâm, chăm sóc và thông hiểu tâm lý của trẻ, thực sự là những người bạn của trẻ mới có thể được trẻ chia sẻ những ý nghĩ cũng như những cảm nhận của trẻ với thế giới xung quanh. Phần thi này khá gây cấn do có 03 gia đình bằng điểm nhau nên BTC đã phải tổ chức phần thi phụ cho 03 gia đình để xác định giải thưởng.Vợ chồng cùng chung tay nấu một bàn ăn dành cho 10 người là đặc điểm của phần thi ẩm thực. BTC hỗ trợ mỗi cặp vợ chồng 1 triệu đồng để thiết kế bàn ăn. Mỗi bàn ăn phải có từ 05 món ăn trở lên để đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng. Đồng thời, cũng cần trang trí sao cho đẹp mắt để bữa ăn được ngon miệng cũng là tiêu chí không thể thiếu. Bên cạnh việc chế biến thực ăn đảm bảo vệ sinh, hợp khẩu vị để thuyết phục được ban giám khảo.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất nhì ba cho từng  nôi dung thi  và trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị phường An Lộc, nhì xã Thanh Lương, giải ba thuộc về đơn vị phường Hưng Chiến.

Ban giám khảo chấm thi phần nấu ăn. Ảnh: Hoài Thi.
Các đội đoạt giải của hội thi. Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây