KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SKSS – KHHGĐ

Thứ hai - 09/07/2012 09:02 1.055 0
Để thực hiện tốt công tác chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn nhằm giảm nhanh tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3. Từ ngày 02/05 đến ngày 17/6 trung tâm DSKHHGĐ thị xã Bình Long đã tổ chức triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại 02 xã Thanh Lương, Thanh Phú, với tổng số dân là 23.804 người chiếm 42,3% dân số toàn thị xã.
Thông qua các phương tiện tuyên truyền như loa, đài, băng rôn, khẩu hiệu đã thu hút người dân quan tâm. Theo đó, trong thời gian thực hiện chiến dịch, trung tâm dân số thị xã đã phối hợp với trạm y tế xã đi xuống tận địa bàn khu dân cư. Nhờ đó, số người áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại đạt 117%. Cụ thể có 561 người sử dụng thuốc viên, thuốc tiêm, thuốc cấy, bao cao su, 159 người đặt dụng cụ tử cung, 05 trường hợp tình nguyện thực hiện đình sản nữ. Thực hiện gói phòng chống viêm nhiễm đường sinh dục, qua chiến dịch đã khám phụ khoa cho 607 phụ nữ, phiến đồ âm đạo cho 129 trường hợp, soi tươi 143, chuyển tuyến 12 người.
Chiến dịch nhằm tầm soát các bệnh liên quan đến đường sinh dục, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết về chính sách dân số  đến người dân. Qua đó, thực hiện công tác dân số ngày càng tốt hơn, góp phần kiềm giảm sự gia tăng dân số và hiện tượng mất cân bằng giới tính hiện nay.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây