LỄ MÍT TINH PHÁT ĐỘNG NGÀY TOÀN DÂN PHÒNG CHỐNG MA TÚY 26/6

Thứ năm - 28/06/2012 09:01 1.257 0
Sáng ngày 26/6, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức lễ mít tinh phát động ngày toàn dân phòng chống ma túy. Tham dự lễ mít tinh có địa diện các ban, ngành, đoàn thể cùng 1000 người thuộc lực lượng đoàn viên, học sinh, công An và nhân dân trên địa bàn thị xã Bình Long.
Theo số liệu thống kê trên thế giới có khoảng hơn 25 triệu người sử dụng trái phép chất ma túy ở độ tuổi trung là 14. Đối với nước ta có gần 200 ngàn người nghiện ma túy. Tại thị xã Bình Long đã phát hiện có trên 1000 người nghiện ma túy. Trong 06 tháng đầu năm 2012, lực lượng công an thị xã đã bắt 03 vụ, 07 tên có hành vi mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 250 tép heroin, 02 bịt ma túy tổng hợp, 01 bịt cần sa và phát hiện 23 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, đưa 10 dối tượng nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã đã phát động kêu gọi các tầng lơp nhân dân, thanh thiếu niên- học sinh, cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và các xã phường hãy quyết tâm bài trừ tệ nạn ma túy và đấu tranh với tội phạm ma túy. Mỗi người hãy là những tuyên truyền viên tích cực giúp người dân nhận thức mối nguy hại của ma túy, đồng thời mạnh dạn tố giác những đối tượng sử dụng, tổ chức sử dụng, tàng trữ vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy, sãn sàng giúp những người không may sa vào con đường nghiện ngập ma túy sớm từ bỏ trở thanh người có ích cho xã hội.

Để thể hiện ý chí quyết tâm đấu tranh phòng chống ma túy, lãnh đạo thị xã đã đốt hình nộm ma túy, đồng thời hòa cùng đông đảo người dân tham gia diễu hành  dọc các tuyến đường nội ô chính của thị xã Bình Long.

Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây