Hội nghị triển khai Văn bản lần II – 2012

Thứ hai - 11/06/2012 09:13 903 0
Sáng ngày 6/6, phòng tư pháp thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị triển khai văn bản luật thanh tra, luật khiếu nại, luật tố cáo lần 2-2012 cho trưởng phó các ban, ngành đoàn thể của thị xã, chủ tịch, phó chủ tịch UBND, UBMTTQ, các đoàn thể của 06 xã phường trên địa bàn thị xã Bình Long.
Tại hội nghị đã được nghe các báo cáo viên pháp luật cấp Tỉnh trình bày những điểm mới của luật thanh tra, luật khiếu nại, luật tố cáo như: phạm vi điều chỉnh, mục đích hoạt động; tổ chức nhiệm vụ quyền hạn của thanh tra hành chính, thanh tra liên ngành; nguyên tắc giải quyết khiếu nại, quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, người bị khiếu nại và luật sư, trợ giúp viên pháp lý. Trách nhiệm của cơ quan tổ chức cá nhân có thẩm quyền trong việc quản lý công tác giải quyết khiếu nại tố cáo. Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo và người giải quyết tố cáo.
Qua hội nghị, giúp cho các cán bộ công chức của thị xã Bình Long và UBND các xã, phường được cập nhật kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật có liên quan, nâng cao kiến thức pháp luật. Đồng thời, nắm bắt được một số nội dung cơ bản của văn bản  pháp luật, thông qua đó, CBCC là những hạt nhân gương mẫu tôn trọng pháp luật, động viên gia đình và những người xung quanh sống và làm việc theo pháp luật. 

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây