Bình Long khai giảng lớp đờn ca tài tử

Thứ sáu - 18/08/2017 08:09 420 0
Tối ngày 15-8, tại Trung tâm văn hoá thể thao thị xã Bình Long, Trung tâm văn hoá thị xã phối hợp với Câu lạc bộ đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước tổ chức lễ khai giảng lớp sơ cấp đờn ca tài tử (ĐCTT) khoá I năm 2017.

Toàn cảnh lớp học

Lớp học thu hút 27 học viên là những người yêu thích ĐCTT trên địa bàn thị xã tham gia, sẽ diễn ra trong thời gian hai tháng vào các buổi tối thứ 3 và thứ 6 hàng tuần từ 19 giờ đến 21 giờ. Tham gia lớp học các học viên sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản về thành lập, xây dựng, củng cố và hoạt động CLB ĐCTT; những vấn đề cơ bản về xuất xứ, nguồn gốc, phong cách thể hiện các thể điệu của nghệ thuật ĐCTT; 20 bài bản tổ với 3 thể điệu Nam, 6 thể điệu Bắc, 7 thể điệu Bắc Lễ, 4 thể điệu Oán,…Đồng thời, các học viên được hướng dẫn về kỹ năng soạn lời mới cho tác phẩm ĐCTT, kỹ năng tổ chức các sự kiện giao lưu, liên hoan, biểu diễn ĐCTT,...

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được miễn phí hoàn toàn học phí và được cung cấp tài liệu, sách, đĩa DVD,... để thuận tiện cho việc học tập. Thông qua lớp học nằm nâng cao kỹ năng biễu diễn ĐCTT cho các học viên, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của phong trào ĐCTT. Từ đó, xây dựng lực lượng nòng cốt nhằm tăng cường năng lực hoạt động của các CLB, Đội nhóm ĐCTT trên địa bàn thị xã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân ở cơ sở và bảo tồn loại hình nghệ thuật truyền thống ĐCTT.

Văn Tâm 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây