PCT UBND TỈNH HUỲNH ANH MINH LÀM VIỆC VỚI 2 ĐƠN VỊ BÌNH LONG HỚN QUẢN VÀ CÔNG TY TNHH MTV CAO SU BÌNH LONG

Thứ tư - 09/08/2017 15:20 495 0
Sáng ngày 21/7, tại Hội trường UBND thị xã Bình Long, PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã có buổi làm việc với lãnh UBND thị xã Bình Long, UBND huyện Hớn Quản và Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV cao su Bình Long về việc chuyển đổi đất cao su thành đất khu dân cư. Cùng tham dự có lãnh đạo Sở Xây dựng, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh, đất cao su của công ty TNHH MTV cao su Bình Long hai bên đường ĐT 758 đoạn giáp thị xã Bình Long với huyện Hớn Quản UBND tỉnh sẽ thu hồi và quy hoạch làm hai khu dân cư: Khu dân cư phía tây là nơi tiếp giáp thị xã Bình Long đi xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản và khu dân cư phía đông đoạn giáp thị xã Bình Long đi xã Minh Tâm và xã An Phú, huyện Hớn Quản. Tổng diện tích đất cả hai khu dân cư này 32,43 ha.

Qua đóng góp ý kiến của  03 đơn vị: Bình Long, Hớn Quản , Công ty TNHH MTV cao su Bình Long cùng sở ngành của tỉnh, PCT. UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chỉ đạo: Việc quy hoạch hai khu dân cư này là hợp lý vì tận dụng được cơ sở hạ tầng đã có là đường và điện cũng như hạn chế mức đền bù (vì ít hộ dân) . Tuy nhiên, về phía hai đơn vị Bình Long và Hớn Quản nên có quy hoạch những cụm khu dân cư nhỏ tập trung theo hai khu dân cư của tỉnh đã quy hoạch tạo nên nhưng khu dân cư vệ tinh kết nối với trung tâm thị xã Bình Long. Sở Xây dựng sớm hoàn tất xây dựng phương án tài chính; tái định cư;  ưu tiên một số lô đất bán cho công nhân cao su với giá ưu đãi ....  trình UBND Tỉnh xem xét giải quyết./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây