HỘI NÔNG DÂN THAM QUAN HỌC TẬP KINH NGHIỆM TẠI HUYỆN TAM NÔNG

Chủ nhật - 23/07/2017 15:43 367 0
Nhằm học hỏi kinh nghiệm tổ chức trong quá trình sản xuất chăn nuôi, giải quyết những khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, ổn đinh cuộc sống, cùng nhau phát triển; trong 2 ngày 7 và 8 tháng 7 năm 2017, Hội nông dân thị xã Bình Long tổ chức chuyến tham quan học tập kinh nghiệm, điểm đến là phú nông hội quán do ông Nguyễn Văn Dọn làm chủ nhiệm, có địa chỉ ấp Phú Thọ A, xã  Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Các thành viên trong đoàn gồm có BCH Hội nông dân thị xã, PCT. Hội nông dân các xã phường, nông dân sản xuất giỏi cấp trung ương - cấp tỉnh.

Đoàn viếng lăng cụ Nguyễn Sinh Sắc

Phú nông hội Quán có 39 thành viên tự nguyện tham gia, đa số làm nghề nuôi cá, trồng lúa, làm khô và buôn bán khô tại xã Phú Thọ. Hội sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần và có chủ đề riêng. Hội quán thành lập trên nguyên tắc: Tự nguyện. Dân chủ, bình đẳng, công khai. minh bạch. Tự đảm bảo kinh phí hoạt động, không vì mục đích lợi nhuận. Tuân thủ Hiến pháp, Pháp luật và Điều lệ Hội quán và chịu sự chỉ đạo UBND xã.

Ông Nguyễn Văn Don chia sẻ:  Khi Hội quán thành lập, Hội Nông dân huyện tham mưu với UBND huyện, phối hợp với các ngành liên quan và UBND xã Phú Thọ hỗ trợ Hội quán  về các bước tập huấn kỹ thuật chăn nuôi đảm bảo an toàn vệ sinh. Trong sản xuất, chế biến khô cũng phải đảm bảo an toàn tiêu thụ được tốt hơn.

Phú nông Hội quán do ông Nguyễn Văn Don làm Ban chủ nhiệm được thành lập từ tháng 3/2017. Tuy mới thành lập nhưng hội đã gây dựng được niềm tin cho các thành viên: Từ sản xuất riêng lẻ các thành viên thắt chặt liên kết với nhau, có cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau nghiên cứu những định hướng phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thị trường, từng bước đưa giá trị hạt lúa  và nghề làm cá khô truyền thống của địa phương được nâng lên.

Trong hành trình chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm, đoàn đã viếng lăng cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh bác Hồ. Đến Tiền giang tham quan mô hình nuôi rắn lấy nọc tại trại rắn Đồng Tâm; tham quan cách làm du lịch của những nông dân trồng chế biến những sản phẩm được làm từ trái, thân dừa; nuôi ong lấy mật; đờn ca tài tử./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây