Thị xã Bình Long tăng cường kiểm tra kiểm soát tải trọng ô tô vận tải

Thứ hai - 10/07/2017 10:22 413 0
Thực hiện tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng và xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng của phương tiện giao thông, Đội cảnh sát giao thông công an thị xã Bình Long đã tổ chức chiến dịch ra quân kiểm tra và xử lý các phương tiện chở hàng quá tải trên địa bàn thị xã. 
Lực lượng CSGT Công an thị xã Bình Long cân tải trọng xe

Qua tuần tra, kiểm soát, Đội đã ra tín hiệu dừng và kiểm tra đối với 50 phương tiện ô tô vận tải lưu thông trên địa bàn thị xã, đã phát hiện 15 phương tiện vi phạm về tải trọng, trong đó có những phương tiện cơi nới thùng chở vượt quy định cho phép từ 100% đến trên 150%. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các phương tiện này để xử lý theo quy định. Đối với những xe cơi nới thùng hàng, lực lượng chức năng yêu cầu chủ phương tiện tháo dỡ phần cơi nới, trả lại nguyên bản thùng xe theo thiết kế ban đầu. 

Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long cho biết: Do trên địa bàn thị xã có nhiều các mỏ đá, nhà máy xi măng nên các phương tiện tự đỗ có chiều hướng chở quá tải gia tăng. Qua quá trình tuần tra, kiểm soát chúng tôi phát hiện các phương tiện rất nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng như ngụy trang hàng hóa, không xuất trình phiếu cân, chạy vào thời điểm trưa, khuya để qua mắt lực lượng… Trong thời gian tới chúng tôi sẽ căn cứ vào kế hoạch của Công an tỉnh để xây dựng kế hoạch tham mưu lãnh đạo Công an thị xã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các lỗi vi phạm qua tải, vừa tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát công khai và kết hợp với hóa trang để chúng tôi xử lý các phương tiện chở hàng quá tải đi qua thị xã Bình Long.

Ngoài ra, Đội cảnh sát giao thông thị xã cũng sẽ huy động tối đa lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện địa phương khác lưu thông qua các tuyến đường nội ô thị xã. Đây là một trong những biện pháp quyết liệt nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã, kìm giảm tối đa các phương tiện chở quá tải gây mất trật tự an toàn giao thông và gây hư hỏng đường bộ./.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây