Kết quả kiểm tra, giám sát chấp hành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn thị xã Bình Long

Thứ ba - 27/06/2017 08:11 389 0
Tính đến tháng 6 năm 2017, Ban chỉ đạo (BCĐ) An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thị xã Bình Long đã kiểm tra 27 vụ việc , phát hiện 08 vụ vi phạm, phạt tiền 11 triệu đồng. Trong đó có 01 vụ vi phạm về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn, 02 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, sử dụng nguyên liệu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, BCĐ đã tổ chức kiểm tra focmon, hàn the phẩm màu trong bún, phở, giò, tương ớt, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau kết quả chỉ có mẫu nho, rau muống và táo có kết quả dương tính. Thực hiện giám định borat trong bò viên, chất tẩy trắng và chống mốc trong đũa, phẩm màu và chất bảo quản trong tương ớt, thạch cao trong đậu hũ kết quả là không phát hiện hoặc nằm trong danh mục và ngưỡng cho phép của sản phẩm. Song song đó, đoàn kiểm tra ATTP đã tổ chức thanh kiểm tra 02 cơ sở sản xuất, 05 cơ sở sơ chế, chế biến, 47 cơ sở kinh doanh, xử phạt 18 cơ sở với số tiền 33 triệu đồng chủ yếu là điều kiện về trang thiết bị dụng cụ và điều kiện con người, chất lượng sản phẩm thực phẩm.

Qua công tác kiểm tra nhằm chấn chỉnh tình trạng thực phẩm mất an toàn vệ sinh đối với các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi mua bán, vận chuyển, tiêu thụ thực phẩm không đảm bảo ATVSTP; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về công tác đảm bảo ATVSTP đến với người dân; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không đảm bảo ATVSTP hoạt động./.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây