ỦY BAN MTTQVN THỊ XÃ BÌNH LONG GIÁM SÁT 2 ĐƠN VỊ VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ sáu - 30/06/2017 08:58 490 0
Nhằm góp phần hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng và thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với người lao động; Ngày 22/6, ông Nguyễn Anh Đức - CT. UBMTTQVN thị xã Bình Long cùng đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn lao động, Bảo hiểm xã hội, Phòng Nội vụ, Thanh Tra thị xã đã có buổi làm việc với lãnh đạo 2 doanh nghiệp: Xí nghiệp Công trình Đô thị, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Hiệp Long về việc thực hiện chế độ chính sách theo quy định đối với người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2017.
Ông Nguyễn Anh Đức - CT. UBMTTQVN thị xã Bình Long cùng các thành viên trong đoàn làm việc với ban lãnh đạo Xí nghiệp Công trình đô thị thị xã Bình Long 

Từ những số liệu báo cáo và thực tế cho thấy Xí nghiệp Công trình Đô thị thị xã Bình Long đã làm tốt việc thực hiện các chế độ chính sách theo quy định đối với người lao động. Đơn vị hiện có 89 cán bộ, công chức, viên chức lao động. Nhiệm vụ của đơn vị là quản lý hệ thống chiếu sáng, chăm sóc  công viên - cây xanh, thu gom rác thải, cấp nước sinh hoạt trong nội thị Bình Long. Đơn vị có 38 nữ, kinh tế gia đình khó khăn, các chị em mong muốn hàng năm được đơn vị quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí đi khám bệnh một lần.

Bà Hoàng Thị Bích Chung - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã nhắc nhở đơn vị sớm xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên, nâng cao vai trò của công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động. Cùng ngày Đoàn đã làm việc với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Hiệp Long đứng chân trên địa bàn ấp Thanh Thiện, xã Thanh Lương. Đơn vị mới thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 23/5/2016. Sau 01 năm  đi vào hoạt động sản xuất gạch xây dưng công ty có 17 công nhân lao động. Do thiếu thông tin nên hiện việc sử dụng người lao động còn rất nhiều sai sót cần sớm khắc phục trong thời gian tới như:  Thành lập công đoàn; ký kết hợp đồng lao động với người lao động cũng như mua BHYT, BHTN; xây dựng đội ngũ an toàn vệ sinh viên; thiết kế mạng lưới điện đảm bảo đúng kỹ thuật. Trên nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phù hợp với Hiến pháp, pháp luật, Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Điều lệ các đoàn thể chính trị - xã hội, đoàn giám sát đã không làm trở ngại mọi hoạt động của hai đơn vị này. Qua đây có nhiều ý đóng góp xây dựng cho lãnh đạo 2 đơn vị trong việc lãnh đạo, điều hành đơn vị theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với người lao động./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây