Thị xã Bình Long : Dấu ấn các hoạt động hè

Thứ sáu - 25/08/2017 10:58 722 0
Hoạt động hè năm 2017 trên địa bàn thị xã được triển khai đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu của từng đơn vị, tạo được sân chơi thực sự an toàn, lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trong những ngày hè. Các hoạt động diễn ra theo đúng chủ đề, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, xác định vào những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2017.

 Tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi

Một hoạt động điểm nhấn trong dịp hè là tuyên truyền giáo dục thanh thiếu nhi về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật với nhiều hình thức phong phú như thông qua các hội thi, các buổi sinh hoạt tập thể, các trò chơi vận động và bằng các việc làm cụ thể thông qua các chiến dịch hè tình nguyện như: khám bệnh, cấp thuốc miến phí cho người nghèo, phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn, khơi thông cống rãnh; xóa các điểm bỏ rác tự phát, đặt bảng công trình thanh niên góc phố sạch – vỉa hè đẹp” để tuyên truyền vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, lắp đặt đường điện chiếu sáng tại các tuyến đường giao thông nông thôn. Thông qua các chiến dịch tình nguyện, không chỉ tạo điều kiện cho lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thị xã phát huy tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, gắn với các phong trào “Tuổi trẻ Bình Long tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” mà còn để giáo dục lý tưởng cách mạng, ý thức vì cộng đồng cho thế hệ trẻ.

Anh  Hà Văn Hưng – Bí thư Đoàn phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long là một chiến sỹ tình nguyện tham gia nhiều các hoạt động hè tình nguyện cho biết: khi tham gia các hoạt động tình nguyện do Ban chỉ đạo (BCĐ) hè thị xã tổ chức bản thân tôi cũng như các bạn trẻ khác đã góp một phần sức trẻ của mình trong phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và Văn minh đô thị. Ngoài ra, qua các hoạt động tình nguyện cũng giúp cho bản thân tôi ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước.

Hướng đến các hoạt động phong trào đền ơn đáp nghĩa

Phong trào đền ơn đáp nghĩa cũng là một trong những hoạt động của thị xã trong dịp hè. Các cấp các ngành trong toàn thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó tuổi trẻ thị xã là lực lượng tiên phong đi đầu trong các hoạt động phong trào. Gia đình ông Nguyễn Bá Kế, ngụ ấp Cần Lê, xã Thanh Lương thuộc đối tượng có công với cách mạng, nhà ông Kế xây dựng đã lâu đến nay đã xuống cấp, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa có điều kiện sửa chữa làm mới, thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình ông Tuổi trẻ thị xã đã vận động 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông và tiến hành làm lễ khởi công đúng dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7 càng ý nghĩa hơn. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp gia đình ông có căn nhà khang trang hơn để ở, không còn cảnh sợ mưa dột gió lùa. Nhận được tấm lòng của tuổi trẻ thị xã, ông Nguyễn Bá Kế xúc động chia sẻ: Chủ trương đường lối của Đảng được lớp trẻ thực hiện bằng các công trình, phần việc cụ thể giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng như gia đình tôi, nó thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ trẻ đã biết nhớ đến công lao của những người đi trước đóng góp cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp cách mạng.

Tuổi trẻ thị xã chung tay xây dựng Nông thôn mới

Không chỉ hướng đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh” cũng được chú trọng triển khai rộng khắp bằng các hoạt động thiết thực dịp hè. Công trình cầu thanh niên chào mừng Đại hội đoàn TNCS HCM tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017 – 2022 là một công trình thiết thực trong phong trào tuổi trẻ thị xã chung tay xây dựng Nông thôn mới. Đây là cây cầu nông thôn nối các ấp Thanh Tuấn, Thanh Trung, Thanh Tân và Thanh Hưng với nhau. Tuy nhiên đây chỉ là cây cầu tạm bợ, rất nguy hiểm cho nhân dân lưu thông qua cây cầu. Thị đoàn Bình Long đã phối hợp với UBND xã Thanh Lương, Đoàn trường ĐH Công nghệ TP. HCM và người dân xây dựng cây cầu bê tông với tổng kinh phí khoảng 60 triệu đồng. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng, không chỉ giúp người dân trong vùng đi lại thuận tiện mà còn góp phần rất lớn vào việc hoàn thiện tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của xã, được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.

Ông Nguyễn Bá Tự - PCT. UBND xã Thanh Lương thị xã Bình Long cho biết: Thị đoàn Bình Long đã đóng góp rất nhiều công sức giúp địa phương trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới, trong đó phải kể đến các cây cầu dân sinh, trong năm 2016 tuổi trẻ thị xã đã xây tặng bà con nhân dân một cây cầu dân sinh  trị giá 50 triệu đồng. Năm nay được Thị đoàn Bình Long xây tặng thêm cây cầu dân sinh, thay mặt lãnh đạo địa phương tôi ghi nhận những đóng góp của Thị đoàn, cây cầu tuy nhỏ nhưng mà nằm trên con đường huyết mạch nối liền các ấp với trung tâm xã.

Với mục tiêu hướng các hoạt động tình nguyện hè vì cuộc sống cộng đồng, dịp hè 2017, Ban chỉ đạo hè thị xã đã tổ chức triển khai rộng khắp, toàn diện và thu hút trên 14.000 lượt Đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị thị xã./.

Một số hình hoạt động:

Ra quân phát quang dọn dẹp các tuyến đường nội ô thị xã

Khởi công cầu Thanh niên tại ấp Thanh Tuấn xã Thanh Lương

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Bá Kế (ngoài cùng bên phải) ấp Cần Lê xã Thanh Lương


Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây