PHỤ NỮ THANH PHÚ TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN HỘI VIÊN

Thứ tư - 04/10/2017 11:11 550 0
Vừa qua (22/9), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Thanh Phú, thị xã Bình Long tổ chức diễn đàn Hội viên với chủ đề “Phát huy vai trò phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Về dự có lãnh đạo Ban Dân vận, Ngân hàng chính sách xã hội, Hội LHPN, Bảo hiểm Xã hội thị xã; Hội LHPN xã - phường bạn; Đảng ủy, UBMTTQ, Trưởng công an xã Thanh Phú và đông đảo các chị em đến từ 11 Chi hội trên địa bàn xã.

Lãnh đạo thị xã, xã Thanh Phú, tham dự diễn đàn và trả lời những vướng mắc, kiến nghị của chị em 

 Xã Thanh Phú đã được tỉnh công nhận xã đạt nông thôn mới năm 2016 về trước kế hoạch 2 năm. Từ một xã rất khó khăn về giao thông đến nay đường trục xã đã nhựa hóa. Trong tổng số 44 tuyến đường trục ấp - liên tổ đã được bê tông hóa hoặc làm sỏi phún đảm bảo không bị lầy lội vào mùa mưa. Đối với đường ngõ xóm được Nhà nước hỗ trợ, nhân dân tự đổ bê tông hoặc đổ đá, sỏi phún. 
Với tinh thần dân chủ, tại buổi diễn đàn các chị em Hội viên phụ nữ xã Thanh Phú đã phản ảnh những bất cập, khó khăn trong thực tiễn xây dựng nông thôn mới tại địa phương như: Đường giao thông còn vài tuyến chưa hoàn thành làm khó khăn việc đi lại; Chăn nuôi đại gia súc vẫn còn thả rông; vẫn còn tình trạng chộm gà, bắt chó, đá nóng xe gắn máy và kiến nghị những giải pháp để khắc phục. Đặc biệt, các chị em đã đưa ra những kiến nghị cần bổ sung về cơ chế, chính sách để nâng cấp các tiêu chí môi trường, giao thông, bảo hiểm y tế, học đường để xã giữ vững đạt chuẩn nông thôn mới phát triển bền vững và hiệu quả.

11 ý kiến, kiến nghị của chị em đã được lãnh đạo thị xã Bình Long , xã Thanh Phú ghi nhận và giải trình cụ thể

Buổi diễn đàn cũng là dịp để lãnh đạo xã Thanh Phú thông báo những thành tựu đã đạt được từ khi xã thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn. Tiếp thu những ý kiến phản ảnh về những mặt hạn chế từ cơ sở để từ đó đề ra những giải pháp thực hiện, giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, cùng với xã Thanh Lương phấn đấu đến năm 2018 đưa thị xã Bình Long trở  thành đơn vị đầu tiên trong tổng số 11 huyện thị của tỉnh hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới./.    

Văn Dũng  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây