HƯỚNG ĐI MỚI CỦA THT CHĂN NUÔI HEO AN PHÁT PHƯỜNG HƯNG CHIẾN- THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ hai - 12/03/2018 14:38 923 0
Năm 2017 giá heo thịt liên tục giảm sâu, khiến người chăn nuôi heo thua lỗ và gặp rất nhiều khó khăn. Để đảm bảo nghề chăn nuôi heo phát triển ổn định bền vững, ngày 5/2/2018, tại hội trường ấp Sở Nhì, phường Hưng Chiến,  Tổ hợp tác (THT) chăn nuôi heo An Phát đã tiến hành tổng kết hoạt động năm 2017 và đề ra hướng đi mới cho năm 2018.
HTX
Ông Phạm Văn Cư phát biểu đóng góp tại buổi tổng kết của THT
Năm 2017, THT có 23 thành viên, giảm 02 thành viên. Tổng heo nái hiện có 200 con, heo thịt 2000 con, giảm 200 heo nái và 2000 heo thịt so với đầu năm, vốn quỹ của tổ đạt hơn 82 triệu đồng.
Năm 2017 là năm vô cùng khó khăn của THT chăn nuôi heo An Phát nói riêng và ngành chăn nuôi heo nói chung do giá heo thịt giảm sâu, kéo dài đến tận tết Nguyên đán (giá heo hiện nay vẫn chỉ ở mức 30.000 – 31.000đ/kg, người chăn nuôi bị lỗ trung bình 700.000đ/con heo thịt 100kg). Chính vì vậy mà thu nhập của người chăn nuôi trong năm qua không đạt. Tuy nhiên được sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan chức năng và địa phương cũng như sự cố gắng nỗ nực vượt qua mọi khó khăn  nên hầu hết các hội viên vẫn duy trì nghề chăn nuôi heo (tuy có giảm đàn nái). Vẫn đảm bảo kỹ thuật chăn nuôi theo đúng quy trình, công tác phòng bệnh, sát trùng chuồng trại, vệ sinh thú y vẫn được đảm bảo và quan tâm đúng mức. Có 01 thành viên trong THT đã tự xây dựng và duy trì được cửa hàng cung ứng thịt heo an toàn sinh học từ trang trại đến người tiêu dùng, được người tiêu dùng đánh giá cao và đang đi vào kinh doanh ổn định.  
Qua đánh giá những thuận lợi, khó khăn của tổ trong năm 2017. THT dã thống nhất và đề ra hướng đi mới cho năm 2018 với một số nội dung như sau:
1. Cố gắng duy trì số hội viên và quy mô chăn nuôi hiện có, nếu giá heo đảm bảo ổn định có lãi thì sẽ tiếp tục tái đàn mở rộng chăn nuôi như những năm trước.
2. Tích cực ứng dụng tiến bộ KHKT mới để tăng năng suất chất lượng giá trị thịt heo, hạ giá thành sản phẩm, giảm tối đa chi phí đầu tư; đảm bảo kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tiêm phòng, sát trùng, vệ sinh thú y đầy đủ theo quy định.
3. Khuyến khích các hội viên có đủ điều kiện chăn nuôi theo hướng VietGAHP, gia nhập HTX.
4. Ban điều hành THT tìm mọi cách liên hệ đối tác, các công ty thu mua để tìm kiếm đầu ra ổn định, đề nghị các đơn vị cung ứng nguyên liệu đầu vào với mức giá phù hợp nhất, tích cực liên hệ với các cơ quan ban ngành chức năng để tìm kiếm nguồn vốn vay ưu đãi và các chương trình dự án hỗ trợ cho THT.
5. Vốn quỹ của THT đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nhất.
Với sự cố gắng nỗ nực không ngừng, vượt qua mọi khóa khăn, cùng đoàn kết giúp đỡ tương trợ lẫn nhau, với quyết tâm cao của toàn thể các thành viên trong tổ. Hy vọng 2018 nghề chăn nuôi heo khởi sắc và đem lại nhiều niềm vui cho người chăn nuôi nói chung và THT nói riêng./.
Nguyễn Thị Hạnh
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây