Sẽ có CPU “khủng” lõi kép 2GHz cho điện thoại

Thứ ba - 19/04/2011 15:06 1.220 0

Sẽ có CPU “khủng” lõi kép 2GHz cho điện thoại

Đã 2 năm kể từ thời điểm vi xử lý 2 nhân tốc độ 1GHz đầu tiên dành cho smartphone xuất hiện trên thị trường. Giờ đây, Samsung đã sẵn sàng để bước thêm một bước lớn khi chuẩn bị ra mắt vi xử lý 2 nhân với tốc độ đạt mức 2GHz.
 

       Với thế hệ vi xử lý tốc độ cao của mình, Samsung đã thu hẹp khoảng cách giữa smartphone và máy tính cá nhân, ít nhất là về tốc độ và sức mạnh của vi xử lý.

       “Chúng tôi sẽ ra mắt vi xử lý 2 nhân tốc độ 2GHz dành cho smartphone vào năm tới. Thế hệ vi xử lý này sẽ mang khả năng xử lý tương đương trên PC đến với chiếc smartphone bé nhỏ” - Một nhân viên cao cấp của Samsung cho biết khi trả lời phỏng vấn trang mạng Daum của Hàn Quốc.

 

Exynos là thế hệ vi xử lý “khủng” mới của Samsung

 

 

       Thế hệ vi xử lý này của Samsung sẽ mang tên mã Exynos, hiện vẫn đang trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 2 năm sau.

Samsung còn dự kiến bán riêng những sản phẩm CPU tốc độ cao của mình cho các nhà sản xuất điện thoại di động khác. 

       Vi xử lý tốc độ cao của Samsung được giới công nghệ đánh giá là một bước tiến lớn cho sự phát triển của smartphone trong tương lai, giúp smartphone trở nên mạnh mẽ và hữu dụng hơn. Tuy nhiên, không ít người đặt ra nghi vấn về thời lượng pin của sản phẩm, khi được trang bị một vi xử lý có tốc độ “khủng” như vậy.

KQ

(Nguồn: dantri.com.vn)

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây