Nokia chuẩn bị sản xuất điện thoại tại Việt Nam

Thứ sáu - 04/03/2011 15:02 1.253 0
(Nguồn: dantri.com.vn) - Hôm (2/3), hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đã công bố kế hoạch sẽ xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 200 triệu Euro tại Việt Nam.

                                                               Lễ ký kết giữa Nokia và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. (Ảnh: Tinhte)

Nokia công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động gần Hà Nội thuộc khu vực miền Bắc Việt Nam. Theo ước tính ban đầu, nhà máy đầu tiên của Nokia tại Việt Nam sẽ có kinh phí khoảng 200 triệu euro, và hãng sẽ tiếp tục tăng đầu tư trong thời gian tiếp theo. Đây là nhà máy thứ 11 của Nokia trên toàn cầu, trong đó có 10 nhà máy tại 9 nước, gồm Châu Mỹ Latin ( Brazil và Mexico ) đến Châu Âu ( Hungary, Romania, Phần Lan, Anh) và Châu Á (Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc).

“Tôi rất vui mừng về cơ hội này cũng như những sự hỗ trợ và cam kết của Việt Nam đối với Nokia. Nhà máy sản xuất mới này sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi giúp kết nối thế hệ tỉ người kế tiếp với internet.” Ông Juha Putkiranta, phó chủ tịch cấp cao của Nokia chia sẻ.
 
Nokia lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 1996. Kể từ đó, Nokia đã giúp cho hàng triệu người Việt Nam kết nối với công nghê mạng và thiết bị di động. Nokia cũng mong muốn tạo nên một môi trường thúc đẩy những nhà phát triển ứng dụng của Việt Nam, không chỉ có thể phân phối ứng dụng của họ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới.
Duy Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây