Virtual Router - Chia sẻ kết nối Internet cho các thiết bị wi-fi bằng router ảo

Thứ hai - 21/03/2011 09:31 1.530 0

Virtual Router - Chia sẻ kết nối Internet cho các thiết bị wi-fi bằng router ảo

Nếu bạn có kết nối Internet bằng một router wi-fi thì các thiết bị khác của bạn như iPhone, iPod, iPad... đều bắt được sóng wi-fi này để truy cập Internet. Tuy nhiên, trường hợp router không có wi-fi thì các thiết bị này vẫn có thể truy cập được Internet bằng wi-fi, với điều kiện laptop của bạn sử dụng hệ điều hành Windows 7 và có cài phần mềm Virtual Router.

        

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị có thể nhận sóng wi-fi như iPad, iPhone, iPod... tại những nơi không có router wifi thì sẽ không thể vào Internet được. Khó khăn này có thể khắc phục nếu nơi đó có một laptop cài đặt hệ điều hành Windows 7 và nối Internet bằng dây cáp mạng. Bạn có thể biến laptop này thành một điểm phát sóng wi-fi và chia sẻ cho mọi người sử dụng iPad, iPhone... cùng lướt web. Để thực hiện, bạn hãy sử dụng ứng dụng tí hon Virtual Router.

Virtual Router là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí, có tác dụng biến laptop đang cài hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows Server 2008 R2 thành một điểm phát sóng wi-fi. Tất cả các kết nối truy cập vào mạng wi-fi nhỏ này sẽ được mã hóa theo chuẩn WPA2, chuẩn an toàn bảo mật cao nhất hiện nay.
Cài đặt:
Bạn vào trang chủ http://virtualrouter.codeplex.com/, bấm vào nút Download màu xanh bên tay phải để tải về gói cài đặt (dung lượng 1 MB) có tên VirtualRouterInstaller.msi. Chạy file vừa tải về và cài đặt vào laptop chỉ bằng vài cái bấm chuột đơn giản.
Sau khi cài đặt xong, bạn cần kích hoạt tín hiệu sóng wi-fi. Từ hộp thoại cấu hình đầu tiên, đặt tên cho điểm phát sóng tại mục Network Name (tùy chọn). Để tăng tính bảo mật, bạn nhập khóa vào vùng Password (mật khẩu phải chứa ít nhất 8 ký tự), chọn kết nối bạn muốn chia sẻ tại Shared connection. Cuối cùng bấm nút Start Virtual Router. Bạn cũng sẽ nhìn thấy một thành viên mới mang tên VirtualRouter xuất hiện trong cửa sổ quản lý các sóng wi-fi của Windows.
Đến đây, mọi người bên bạn có thể dùng được Internet một cách dễ dàng, chỉ cần họ biết password mà bạn vừa đặt trước đó./.
Duy Khang
          (Nguồn: khoahocphothong.com.vn)

    

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây