Bình Long gặp gỡ, đối thoại và biểu dương đội ngũ trí thức tiêu biểu

Thứ hai - 25/09/2023 07:16 197 0
Sáng ngày 22-9, Thị ủy Bình Long tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại, biểu dương đội ngũ trí thức trên địa bàn thị xã năm 2023. Các đồng chí Bùi Quốc Bảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thi xã; Nguyễn Thị Loan – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Hoàng Thị Hồng Vân – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, các phòng ban chuyên môn thị xã, các xã phường và đội ngũ tri thức tiêu biểu trên địa bàn thị xã dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo phát biểu kết luận tại hội nghị

Hiện nay, số lượng cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã là 1.374 người. Trong đó, có 57 thạc sĩ, 1.090 người có trình độ đại học;127 người có trình độ cao đẳng và 134 người trình độ trung cấp; có 108 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 227 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ trung cấp LLCT. Thị xã có 03 trí thức được Nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, 01 trí thức được phong tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú.
Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo thị xã thông báo nhanh kết quả thực hiện nửa nhiệm kỳ Nghị quyết đại hội đảng bộ thị xã và định hướng phát triển của thị xã trong thời gian tới, đội ngũ trí thức thị xã Bình Long đã gửi đến lãnh đạo thị xã các ý kiến, kiến nghị, cũng như đề xuất các giải pháp thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tri thức trẻ về địa phương công tác; thị xã cần có chính sách đào tạo, ưu đãi đối với đội ngũ tri thức trẻ công tác tại các xã, phường; thị xã định hướng như thế nào để bảo tồn, phát triển đô thị thông minh, du lịch sinh thái trên đại bàn. Bên cạnh đó, đội ngũ tri thức thị xã cũng băn khoăn về việc triển khai các mô hình sáng tạo kỹ thuật đã đạt giải tại các cuộc thi ứng dụng vào thực tiễn; cần tổ chức nhiều diễn đàn gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của sinh viên, đội ngũ tri thức trẻ là con em thị xã…
Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đội ngũ tri thức đã được lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã trao đổi giải đáp tại hội nghị. Những kiến nghị chưa được giải đáp lãnh đạo thị xã ghi nhận và sẽ chuyển đến các ngành chức năng có thẩm quyền trả lời cho các đại biểu bằng văn bản.
Tại hội nghị, Thị ủy Bình Long đã biểu dương 12 tri thức tiêu biểu trên các lĩnh vực, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.




Đội ngũ trí thức thị xã nêu ý kiến tại hội nghị

Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì định hướng phần trả lời trao đổi với trí thức tại hội nghị


Lãnh đạo UBND thị xã và phòng ban chuyên môn trả lời, trao đổi các ý kiến của đội ngũ trí thức tại hội nghị
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây