Bình Long diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ phường An Lộc

Thứ ba - 05/09/2023 14:29 226 0
Sáng ngày 29/8, Ban chỉ đạo diễn tập thị xã Bình Long đã tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ tại phường An Lộc. Đây là 01 trong ba xã, phường trên địa bàn thị xã thực hiện diễn tập phòng thủ năm 2023.



Đảng ủy, HĐND, UBND tổ chức các cuộc hợp để ra nghị quyết lãnh đạo địa phương trong tình trạng chiến tranh

Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức; các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức thị xã và lãnh đạo các xã, phường cùng tham quan diễn tập.
Với đề mục chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao lên trạng thái SSCĐ toàn bộ; chuyển địa phương vào tình trạng chiến tranh; công tác phòng không nhân dân; phòng tránh đánh địch tiến công hỏa lực; thực hành xử lý đánh địch tập kích đường không, tại buổi diễn tập tùy theo diễn biến giả định, địa phương đã tiến hành các cuộc họp Đảng ủy, HĐND, UBND để ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo chuyển trạng thái của địa phương và đưa ra các phương án xử trí các tình huống giả định mà địch có thể tiến hành.

Đồng thời, tùy vào từng tình huống giả định tấn công của các thế lực thù địch về việc tập kích bằng hỏa lực và đường hàng không, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng vũ trang địa phương và các ban ngành, đoàn thể triển khai các phương án đánh trả địch và cứu hộ, cứu nạn, sơ tán nhân dân khỏi vùng chiến sự…
Thông qua diễn tập, nhằm phát huy của cả hệ thống chính trị của địa phương, tổ chức vận hành cơ chế đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban ngành đoàn thể tham mưu; đồng thời rèn luyện cho cho LLVT nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng và thực hành chiến đấu thắng lợi khi có tình huống xảy ra.


Các đại biểu tham quan cuộc diễn tập


Các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập thị xã phát biểu góp ý buổi diễn tập

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu nhận xét tại buổi diễn tập
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây