Ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh khảo sát thực hiện Nghị quyết 10 tại Bình Long

Thứ hai - 02/10/2023 09:40 178 0
Sáng 26/9, đoàn khảo sát Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Bình Phước do Trưởng ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh Hà Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài làm trưởng đoàn đã khảo sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND ngày 13/7/2020 về quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở công lập trên địa bàn thị xã Bình Long, từ năm học 2020-2021 đến năm học 2024 - 2025. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Anh Đức - UV.BTV,  PCT. UBND thị xã, ông Nguyễn Xuân Quang – PCT. HĐND thị xã, Ban Văn hóa - xã hội thị xã cùng hiệu trưởng các trường học trên địa bàn về dự.
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Ngọc Trang giải trình và làm rõ.

Ông  Nguyễn Anh Đức - UVBTV. PCT. UBND thị xã cũng đã làm rõ thêm về giám sát thu quỹ phụ huynh học sinh

 

Toàn thị xã Bình Long có 24 cơ sở giáo dục trực thuộc UBND thị xã quản lý với 361 lớp, tổng số 11.829 học sinh. Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã đặt nhiều vấn đề về các khoản thu dịch vụ học tập, thu phí học bán trú, học hai buổi, biện pháp quản lý quỹ cha mẹ học sinh, quỹ lớp, dạy thêm học thêm, công khai các khoản thu, vận động tài trợ cho các hoạt động ngoại khóa của học sinh. Các vấn đề này đã được trưởng phòng giáo dục và đào tạo Nguyễn Thị Ngọc Trang giải trình và làm rõ. Ông  Nguyễn Anh Đức - UVBTV. PCT. UBND thị xã cũng đã làm rõ thêm về giám sát thu quỹ phụ huynh học sinh, quỹ lớp, không có hiện tượng lạm thu và không xuất hiện dư luận không tốt về những khoản thu đầu năm học.
Trưởng ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh Hà Anh Dũng phát biểu tại buổi khảo sát

Phát biểu tại buổi khảo sát, Trưởng ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh Hà Anh Dũng đánh giá cao các trường đã làm tốt công tác thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục .Đồng thời, các trường kiểm soát chặt chẽ thu - chi, mức thu, tránh tạo áp lực kinh phí đầu năm học cho phụ huynh học sinh, tạo nên dư luận không tốt. Bên cạnh đó, cần hài hòa giữa các trường, tránh tạo sự chênh lệch giữa các trường, các lớp, tạo sự phân biệt trong học đường. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, cần có những tham mưu dựa trên tình hình thực tế để thị xã thực hiện Nghị quyết 10 hiệu quả.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây