THỊ XÃ BÌNH LONG ĐỢI NGÀY BẦU CỬ

Thứ ba - 10/05/2016 10:45 607 0
Bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày Chủ nhật, 22/5/2016. Không đến 3 tuần nữa là đến ngày hội toàn dân. Cử tri từ trung tâm đến các khu phố, thôn ấp thị xã Bình Long đều đã hiểu được vai trò của ngày Hội non sông. Mọi người đang háo hức chờ ngày được thực hiện trách nhiệm, quyền lợi của mình trước khi quyết định chọn người để gánh vác trách nhiệm được giao. Các hình thức tuyên truyền đã được UBND thị xã triển khai linh động, sáng tạo, sâu rộng và đa dạng ở các phường xã. Việc tuyên truyền kịp thời giúp người dân, đặc biệt công dân là đồng bào thiểu số vùng sâu, vùng xa hiểu ý nghĩa to lớn, mang tầm chính trị, xã hội của cuộc bầu cử.
 

Toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã Bình Long đang háo hức đợi ngày được hòa vào niềm vui lớn, chung trách nhiệm với cử tri cả nước để thực hiện quyền công dân chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất. Những ngày này, trên khắp các ngả đường, từ quốc lộ 13 trung tâm thị xã, đến các khu dân cư trên đường làng, ngõ xóm ở sóc, ấp đều rực rỡ màu cờ và băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ cổ động trực quan cho cuộc bầu cử.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 lần đầu tiên được tiến hành theo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015 - đạo luật được sửa đổi, ban hành mới ngay sau khi Hiến pháp 2013 ra đời. Nhớ lời Chủ tịch Hồ Chí Minh ở cuộc tổng tuyển cử đầu tiên cách đây 70 năm, Bác nói: "Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn.

Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi cử tri. Phải đi bỏ phiếu để tự mình lựa chọn những người xứng đáng thay mặt cho mình trong Quốc hội.". Hiện tại tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp và trong nước thời tiết phức tạp cũng là thử thách lớn. Cần có những chủ trương và quyết sách để giữ gìn sự bình yên, công bằng cho nhân dân. Đưa quê hương tiếp tục phát triển bền vững trên nhiều lĩnh vực, lo an sinh cho xã hội, phòng chống tham nhũng, đưa lại công bằng cho nhân dân.    

Công tác chuẩn bị bầu cử trên địa toàn thị xã diễn ra đúng tiến độ. Các khu dân cư đã niêm yết xong danh sách cử tri, tổ chức xong hội nghị hiệp

Hình ảnh tuyên truyền tại công viên thị xã

thương thống nhất danh sách chính thức. Việc giới thiệu người ứng cử được thực hiện chặt chẽ, đúng luật, dân chủ. Đại biểu được lựa chọn phải hội tụ cả tài năng và đạo đức, đủ uy tín để gánh vác trọng trách khi nhân dân gửi gắm niềm tin. Người được giới thiệu ứng cử phải thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, luôn bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

Với ý nghĩa to lớn, lựa chọn những đại biểu thay mặt hàng chục triệu cử tri, đồng bào để quyết định những vấn đề liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc trong chặng đường 5 năm kế tiếp. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với thị xã Bình Long ngoài hành động cụ thể nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, còn ý nghĩa khi tất cả ban ngành, mỗi đại biểu, mỗi công dân đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm lành lập tỉnh Bình Phước (01/1/1997 – 01/01/2017).

Cử tri thị xã Bình Long đã nắm được điều lệ, quy định đi bỏ phiếu phải chấp hành đúng nguyên tắc, trình tự bỏ phiếu. Trong đó cử tri phải biết được nhiệm vụ đi bầu cử là phải tiến hành "Dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm,...".  Tin tưởng nhiều chiến lược có tính đột phá sẽ được xây dựng và làm cho Tổ quốc Việt Nam nói chung; Đời sống nhân dân, xã hội thị xã Bình Long ngày một phát triển công bằng, giàu đẹp hơn nói riêng trong nhiệm kỳ tới./.

 Quyết Lam 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây