Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Bình Long

Thứ năm - 12/05/2016 16:41

Ngày 06/5, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã có buổi làm việc với thị xã Bình Long về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021. Cùng đi với Bí thư có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (áo trắng bên phải) phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc của Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã Bình Long, đến nay quá trình chuẩn bị cuộc bầu cử đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước, các khâu đúng quy trình, tất cả 06 xã, phường trên địa bàn thị xã đã thành lập UBBC đúng thành phần, số lượng và đảm bảo đúng trình tự theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Qua ba lần hiệp thương các đại biểu đã thống nhất số lượng 50 ứng cử đại biểu HĐND thị xã; Ở thị xã thành lập 10 ban bầu cử tại 10 đơn vị bầu cử. Số đại biểu cấp thị xã được bầu là 30 trong tổng số 50 ứng cử viên. Cấp xã, phường có 55 ban bầu cử tại 58 đơn vị bầu cử. Các xã, phường đã thành lập 58 tổ bầu cử tại 58 khu vực bỏ phiếu, cấp xã, phường được bầu 166 đại biểu. 100% xã, phường trên địa bàn thị xã đã niêm yết xong danh sách cử tri, tiểu sử, danh sách ứng cử viên tại các tổ bầu cử và được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, thị xã Bình Long cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ cho cuộc bầu cử, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, chưa có vụ việc gây mất trật tự an ninh, tính đến nay UBBC thị xã vẫn chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đối với các ứng cử viên HĐND thị xã và các xã, phường.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Lợi – Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao về công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã Bình Long; thị xã đã làm tốt và đúng quy trình các bước theo Luật bầu cử. Trong thời gian tới để cuộc bầu cử được diễn ra thành công tốt đẹp, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thị xã Bình Long tiếp tục kiểm tra giám sát về công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, phường để kịp thời phát hiện những vướng mắc, khó khăn và có cách tháo gỡ; đảm bảo trật tự an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, không để xảy ra tình trạng gây rối làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Văn Tâm 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục