CỬ TRI BÌNH LONG HĂNG HÁI THAM GIA ĐI BẦU CỬ

Thứ ba - 24/05/2016 16:36 1.228 0
Ngày bầu cử 22/5/2016 thực sự là ngày hội của toàn dân, để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Do đó, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân thực hiện quyền công dân, quyền bầu cử.

Đ/c Nguyễn Minh Hợi, Bí thư Thị ủy Bình Long bỏ phiếu bầu tại khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức

Dù mới sáng sớm thị xã Bình Long có mưa nhẹ trên diện rộng, nhưng tại 58 đơn vị bầu cử đã đồng loạt khai mạc ngày hội bầu cử và tiếp nhận những lá phiếu đầu tiên. Đúng 6h30 tại điểm bỏ phiếu khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức, đồng chí Nguyễn Minh Hợi - Bí thư Thị ủy Bình Long đã đến dự nghi lễ chào cờ, khai mạc bầu cử và thực hiện quyền công dân. Khu phố Phú nghĩa có 904 cử tri đa phần là cán bộ, công nhân viên chức, cán bộ nghỉ hưu nên việc triển khai bầu cử có nhiều thuận lợi.

Tại khu vực bầu cử số 01 khu phố Phú Trung, phường An Lộc thuộc đơn vị bầu cử số 5 thị xã Bình Long mặc dù 6h45 mới diễn ra lễ khai mạc nhưng từ 6 giờ sáng đã có rất đông cử tri trên địa bàn tập trung tại khu vực bỏ phiếu để đọc lại tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để lựa chọn những người đủ đức đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND nhân dân các cấp. Đúng 6h45 diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021. Về dự lễ khai mạc có bà Huỳnh Thị Hằng – UVTV, PCT UBND tỉnh Bình Phước, cùng các đồng chí lão thành cách mạng và đông đảo cử tri tại khu vực bầu cử số 01.

Trời mưa nặng hạt cử tri vẫn đi bầu

Sau nghi lễ khai mạc các cán bộ lão thành, các cụ cao niên là những người tham gia bỏ phiếu đầu tiên. Cử tri Lê Văn Ninh – cán bộ lão thành, tổ 7 khu phố Phú Trung, phường An Lộc, thị xã Bình Long, là người đã tham gia bỏ phiếu XIII khóa đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong XIV lần tổng tuyển cử, ông chia sẻ: “Từ xưa đến nay như tôi đã chứng kiến được, người dân Việt Nam bao giờ cũng có ý thức trong các cuộc tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội và HĐND các cấp, vì họ ý thức được quyền lợi và nghĩa vụ”.

Tại đơn vị bầu cử số 03 phường Phú Đức không khí cũng hết sức sôi động, các cử tri ai ai cũng phấn khởi khi được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền công dân của mình. Cử tri Đặng Thị Cúc, khu phố Phú Trọng phấn khởi cho biết:  “Tôi rất là vui mừng được tham gia vào ngày bầu cử hôm nay, tôi thấy các ứng cử viên năm nay có đủ các thành phần nam nữ, nhiều độ tuổi; còn về trình độ tôi cảm thấy đạt nguyện vọng của người dân mong đợi”.

Người có kinh nghiêm hơn 40 năm làm trưởng khu phố, từng tham gia nhiều cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, ông Trần Quang Vinh – Trưởng khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức cho biết thêm về không khí bầu cử ngày hôm nay tại đơn vị bầu cử số 03: Tinh thần người dân rất tích cực tham gia đi bầu cử đầy đủ và chấp hành nghiêm túc nội quy bầu cử. Năm nay cũng như mọi năm không khí bầu cử rất là sôi nổi, cử tri ai cũng hăng hái tham gia đi bầu”.

Tổ tổng hợp kết quả bầu cử làm việc rất khẩn trương.

*Tại ấp Phú Long, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long dù trời mưa nhưng các cử tri vẫn hăng hái đi bầu sớm, vì họ mong muốn chính tự tay mình bỏ lá phiếu bầu những người mình đã ưng ý lựa chọn. ấp Phú Long có 860 cử tri, đến 9h đã có hơn 400 cử tri đến thực hiện quyền nghĩa vụ công dân . Ông Nguyễn Văn Tiến, cử tri ấp Phú Long, xã Thanh Phú nói lên nguyện vọng.

PB: Nguyễn Văn Tiến, cử tri ấp Phú Long, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long “Trong quá trình hiệp thương tiến đến ngày hôm nay hầu hết cử tri chúng tôi mong muốn các vị đại biểu đã trúng cử ở khu vực chúng tôi mong muốn mang lại đời sống cho nhân dân về mặt kinh tế. Chúng tôi ở đây mới được lên thị xã, ở nơi bám bìa thị xã; Thông qua các đại biểu HĐND được chúng tôi tín nhiệm hãy giúp đỡ để bộ mặt đô thị được nâng lên”.

*Tại tổ bầu cử số 2 khu phố Phú Thuận – Phường Phú Thịnh,  với 1.078 cử tri, trong đó có 505 nữ, tính đến 7 giờ 30 phút đã có 40% số cử tri đi bầu. Dù phải đi làm, nhưng chị Nguyễn Thị Ngọc Minh, 57 tuổi ngụ tại tổ 4, khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh đã tranh thủ đi bầu cử từ sáng sớm để kịp đi làm. Khi được hỏi nguyện vọng của chị đối với những ứng cử viên chị cho biết: “Lựa người nào có tài có đức thì bầu, thích người nào lo cho nhân dân như: đường sá, an sinh xã hội, biết quan tâm đến người lao động”.

Tiếp xúc với cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu tại địa điểm bầu cử, anh Nguyễn Hữu Trí, sinh năm 1994 nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đi bầu, tôi thấy không khí tại địa phương rất sôi nổi. Trước khi bầu cử tôi đã đọc kỹ tiểu sử các ứng cử viên”.

Trong ngày bầu cử, Số cử tri thực tế đi bầu tại các đơn vị phát sinh tăng 204 người trong đó Thanh Lương 148 cử tri; Thanh Phú 20 cử tri, Hưng Chiến 36 cử tri. Tổng số cử tri toàn thị xã là 43.134. Từ số liệu theo dõi tiến độ bầu cử của Ủy ban bầu cử thị xã Bình Long cho thấy: Vào thời điểm 9h30, các đơn vị hoàn thành 100% cử tri đi bầu, khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến; Ấp Thanh Sơn, xã Thanh Phú; Ấp Thanh Thiện, ấp Cần Lê, xã Thanh Lương. Riêng hai đơn vị bầu cử Công an thị xã Bình Long và Ban chỉ huy quân sự thị xã đã tổ chức cho cán bộ chiến sĩ bầu cử sớm và hoàn thành 100% cử tri đi bầu lúc 7h30 sáng. Vào lúc 15h00 ba đơn vị Thanh Phú, Phú Đức, Phú Thịnh số cư tri đi bầu đã đạt tỷ lệ 100%.

Toàn thị xã Bình Long có 58 điểm bầu cử. Cử tri sẽ bầu ra 3 trong tổng số 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV; về HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ bầu ra: 4 đại biểu HĐND tỉnh trong số 6 ứng cử viên; 30 đại biểu HĐND thị xã trong tổng số 50 ứng cử viên; 166 đại biểu HĐND cấp xã - phường trong tổng số 267 người ứng cử. Do được triển khai tổ chức đúng tiến độ nên tại mỗi điểm bầu, các tổ bầu cử đều tổ chức thực hiện đúng với luật định, hứa hẹn một kỳ bầu cử thành công tốt đẹp.

 

Thúy Công – Văn Tâm – Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây