Khai giảng lớp bồi dưỡng năng lực đại biểu HĐND cấp xã

Thứ hai - 03/04/2017 08:08 506 0
Nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, có liên quan trực tiếp đến hoạt động của Đại biểu HĐND. Trong 3 ngày từ ngày 28 đến 30/3, UBND thị xã Bình Long mở lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực hoạt động của Đại biểu HĐND cấp xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021. Dự lớp học có 166 Đại biểu HĐND của 6 xã, phường trên địa bàn thị xã Bình Long là hội viên của lớp.

Báo cáo viên Trường Chính trị Bình Phước triển khai chuyên đề Hội nhập Quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam

Thời gian tham gia lớp học, học viên được báo cáo viên đến từ Sở Nội vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị Bình Phước triển khai 05 chuyên đề: Hội nhập Quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và Đại biểu HĐND; Kỹ năng hoạt động của Đại biểu HĐND.

Qua ba ngày tham gia lớp tập huấn các đại biểu đã nắm chắc và hiểu thấu đáo những nội dung, những nhiệm vụ trọng tâm của người đại biểu HĐND, của HĐND, của địa phương, những vấn đề mới đang đặt ra. Từ đó có nhận thức đầy đủ, thiết thực, nâng cao hiệu quả hoạt động của 1 đại biểu HĐND, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây