Hơn 50 bà con nhân dân được tuyên truyền Luật giao thông đường bộ

Thứ ba - 28/03/2017 10:03 7.204 0
Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản của Luật giao thông đường bộ cho bà con nhân dân vùng nông thôn, vùng xa trên địa bàn thị xã. Tối ngày 21/3, Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long tổ chức tuyên truyền Luật giao thông cho bà con nhân ấp Thanh Hải xã Thanh Lương.

Cán bộ cảnh sát Công an giao thông thị xã nêu ý nghĩa của các loại biển báo giao thông đường bộ

Tại buổi tuyền truyền bà con nhân được thông báo nhanh tình hình trật tự an toàn giao thông trên cả nước, của tỉnh, của thị xã trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, theo đó trong năm 2016 và hai tháng đầu năm 2017 cả nước xảy ra 25.154 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10.255 người, làm bị thương 21.940 người,tỉnh Bình Phước xảy rahơn300 vụ tai nạn giao thông, làm chết 171 người, bị thương 294 người. Phân tích các nguyên nhân bà con thường vi phạm Luật giao thông dễ dẫn đến tai nạn như: từ đường nhánh ra đường chính không quan sát, không có tín hiệu khi sang đường, xin vượt;không điều chỉnh từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần khi gặp phương tiện đi ngược chiều; đi xe mô tô trong khu dân cư không đội mũ bảo hiểm... tuyên truyền ý nghĩa của các nhóm biển báo giao thông đường bộ; một số quy định trong Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định về mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông bộ; tham gia các câu hỏi đáp có thưởng các câu hỏi có nội dung xoay quanh Luật giao thông đường bộ.

Một người dân nhận quà từ BTC khi trả lời  đúng câu hỏi tại buổi tuyên truyền

Đây là khu dân cư đầu tiên Đội cảnh sát giao thông công an thị xã chọn tuyên truyền đầu tiên trên địa bàn thị xã, trong thời gian tới Đội sẽ triển khai tuyên truyền tại các khu phố ấp sóc trên địa bàn thị xã. Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ qua đó nhằm giảm thiểu tối đa về tai nạn giao thông.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây