BCH. Quân sự thị xã Bình Long: 96 mô hình huấn luyện mới

Thứ năm - 20/10/2016 15:06 465 0
Trong 9 tháng đầu năm 2016, lực lượng Quân sự phối hợp với lực lượng Công an thị xã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới; duy trì nghiêm ca, kíp trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu phòng không, phòng chống cháy nổ từ cơ quan đơn vị Quân sự thị xã đến Ban chỉ huy quân sự các xã, phường, đảm bảo tốt phương tiện và vũ khí thiết bị cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với lực lượng Công an và các ngành chức năng tổ chức 649 đợt, với 1.700 lượt người tham gia tuần tra, truy quét làm trong sạch địa bàn, qua đó tạm giữ 80 xe mô tô vi phạm luật giao thông, tang vật giao Công an xử lý; tổ chức nguồn phúc tra quân nhân dự bị, đến nay toàn thị xã đã sắp xếp biên chế quân nhân dự bị (QNDB) đạt trên 94%; làm tốt công tác tuyển quân, trong năm 2016 toàn thị xã đã tuyển chọn và gọi 110 thanh niên nhập ngũ đạt 100 % chỉ tiêu.

Trong 9 tháng Ban chỉ huy Quân sự thị xã đã tổ chức huấn luyện cho 102 lượt cán bộ ấp đội trưởng, A trưởng, B trưởng, đại đội dân quân tự vệ bộ binh; quân nhân dự bị động viên; chỉ đạo BCH. Quân sự các xã, phường tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân cơ động, dân quân tại chỗ, với 171 đồng chí tham gia; huấn luyện cán bộ khung, kiểm tra quân nhân dự bị động viên; phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng Chính trị thị xã mở một lớp giáo dục quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 với 103 học viên tham gia; chỉ đạo làm mới 20 bia các loại, 96 mô hình huấn luyện, sơn 45 bia, 96 mô hình học cụ, soạn 50 giáo án tham gia hội thi do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức và đảm bảo cho nhiệm vụ huấn luyện. Hiện lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,64% so với số dân toàn thị xã. 6/6 xã, phường có chi bộ quân sự.

Tổ chức tuyên truyền 58 đợt các biện pháp ứng phó với hạn hán với 4.158 lượt người tham gia; phối hợp với các ngành chức năng thị xã giúp đỡ 838 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô vừa qua.

Ngoài ra, Ban chỉ huy quân sự thị xã cũng làm tốt các vấn đề giải quyết chế độ cho các thương bệnh binh, đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước, hoàn thiện 17 hồ sơ các loại cho các đối tượng nộp về Ban chính sách Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; tổ chức chi trả trợ cấp theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho 72 đối tượng với số tiền 309 triệu 468 ngàn  đồng.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây