ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI NGUYỄN VĂN LỢI TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI HƯNG CHIẾN

Thứ năm - 06/10/2016 16:17 517 0
Sáng ngày 03/10, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Đại biểu quốc hội khóa XIV có buổi tiếp xúc gần 100 cư tri đại diện cho cử tri 11 khu phô, ấp sóc phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị xã Bình Long.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy, Đại biểu quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri phường Hưng Chiến

Cử tri phường Hưng Chiến có 13 ý kiến kiến nghị về các vấn đề: Đề nghị Nhà nước tăng phụ cấp cho những người hoạt động ở khu phố, tổ dân phố; cần có nhiều ưu đãi hơn nữa đối với những người có công với đất nước; tăng mức phạt đối với các tài xế gây tai nạn chết người; cần mạnh tay hơn nữa với những đại lý buôn bán phân giả, những cơ sở sản xuất, chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường; làm rõ trách nhiệm những người đã xử oan sai. Trung ương cần xử lý kiên quyết những vụ án tham nhũng làm thất thoát hàng ngàn tỷ đồng gây bức xúc cho người dân; nhiều hộ nông dân gặp khó khăn khi muốn mua bảo hiểm xã hội cho người thân vì không có khả năng mua bảo hiểm cho cả gia đình.

Những kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo Sở Lao động TB&XH, Sở Tài nguyên & Môi trường, Bảo hiểm xã hội, Ngân hành chính sách xã hội tỉnh và Phòng Tài nguyên & MT thị xã Bình Long giải trình.

Làm rõ hơn kiến nghị của cử trì về thực trạng buốn bán phân giả, ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu quốc hội khóa XIV đã nói “Lãnh đạo tỉnh cũng đang chỉ đạo các địa phương tổng kiểm tra các đại lý phân bón thuôc trừ sâu, tổng kiểm tra môi trường, đặc biệt các trại chăn nuôi các công ty xí nghiệp ven hồ ven sông suối. Nếu không đảm bảo môi trường sau khi bị nhắc nhở một lần không khắc phục buộc phải đóng cửa”.

Đại biểu quốc hội khóa XIV Nguyễn Văn Lợi ghi nhận lại những kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng sớm có trả lời cho cử tri.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây