HỌC TẬP KINH NGHIỆM MÔ HÌNH NUÔI GÀ ĐÔNG TẢO LAI VÀ CÁCH LÀM ĐỆM LÓT SINH THÁI NUÔI GÀ

Thứ tư - 20/11/2013 14:20 4.504 0
Hiện nay nghề nuôi gà thả vườn tại xã Thanh Lương nói riêng và thị xã Bình Long nói chung đang phát triển rất nhanh cả về quy mô đàn và số hộ nuôi. Nhiều hộ đã trở nên khá giả và làm giàu từ nuôi gà thả vườn.
Hình hảnh tham quan mô hình và hướng dẫn làm đệm lót sinh thái

Tuy nhiên còn một bộ phận lớn bà con nông dân còn chăn nuôi mang tính chất nhỏ lẻ tự phát, chất lượng giống không đảm bảo, dịch bệnh còn xảy ra thường xuyên và lây lan mạnh, môi trường chăn nuôi không đảm bảo vệ sinh, kỹ thuật chăn nuôi, áp dụng KHKT còn hạn chế do vậy năng suất, chất lượng sản phẩm còn thấp, thời gian nuôi kéo dài, chi phí tăng cao, không tạo được sự cạnh tranh về sản phẩm trên thị trường nên thu nhập bấp bênh, không ổn định.

Để bà con chăn nuôi nắm bắt thêm những thông tin mới về KHKT áp dụng chăn nuôi gà đồng thời hạn chế và khắc phục những tồn tại trên, ngày 13/11/2013 Trạm Khuyến nông thị xã Bình Long đã tổ chức buổi tham quan mô hình nuôi gà Đông Tảo lai tại ấp Thanh An xã Thanh Lương thị xã Bình Long và hướng dẫn cách làm đệm lót sinh thái để nuôi gà cho gần 50 hộ có nhu cầu của Phường Hưng Chiến và lớp nghề nuôi gà khóa 2 của xã Thanh Lương.

Nội dung buổi học tập bao gồm:

1. Tham quan mô  hình nuôi gà Đông tảo như con giống, kỹ thuật nuôi và phòng trừ dịch bệnh, hiệu quả kinh tế thị trường tiêu thụ ..v..v..

2. Cách làm đệm lót sinh thái: Giới thiệu chế phẩm BALASA N01, tác dụng của đệm lót trong chăn nuôi gà, cách ủ men ban đầu, các bước làm đệm lót và sử dụng đệm lót.

Qua buổi tham quan, học tập kinh nghiệm, bà con nông dân rất tâm đắc về các nội dung này vì nó rất phù hợp với tình hình chăn nuôi hiện nay, đồng thời cũng mong rằng các cơ quan chức năng cần có một số mô hình nhân rộng ở các phường trong thị xã để bà con học tập.

Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây