KHAI GIẢNG LỚP NGHỀ: KỸ THUẬT NUÔI VÀ PHÒNG TRỊ BỆNH CHO GÀ KHÓA 2

Thứ hai - 14/10/2013 16:54 1.052 0
Thực hiện Quyết định số 72/ QĐ-TTKN-KN ngày 27/9/2013 của giám đốc Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Bình Phước và Thông báo số 36/TB-TTKN-KN-KH về việc mở lớp dạy nghề “Kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà” khóa 2 cho lao động nông thôn tại xã Thanh Lương thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước. Căn cứ nhu cầu học nghề của bà con nông dân trong xã, đầu tháng 10 vừa qua Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Bình Phước kết hợp với Trạm Khuyến nông thị xã Bình Long đã tổ chức lễ khai giảng lớp nghề “Kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà” khóa 2 tại Hội trường UBND xã Thanh Lương thị xã Bình Long. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo của Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh, Trạm Khuyến nông thị xã, Phòng kinh tế thị xã, UBND xã, Hội nông dân xã và gần 40 học viên có nhu cầu học nghề.

Hình ảnh lễ khai giảng

Lớp nghề “Kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà” khóa 2 được triển khai bằng nguồn vốn của tỉnh, học trong thời gian 2 tháng với 352 tiết. Trong đó lý thuyết 70 tiết; thực hành 242 tiết; ôn tập kiểm tra 40 tiết, sử dụng tài liệu của Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ NN-PTNT. Nội dung với 5 mô đun chính đó là: Kỹ thuật nuôi gà thịt công nghiệp; gà sinh sản công nghiệp; gà thả vườn; phòng trị bệnh cho gà và ấp trứng gà nhân tạo.

Đây là lớp nghề nuôi gà thứ 2 được mở ra tại xã, chứng tỏ nó đã kế thừa và phát huy được sự thành công của nghề nuôi gà, những kiến thức, kinh nghiệm các anh chị của lớp nghề khóa 1 đi trước đó.

Đại diện của học viên trong lớp đã xin hứa sẽ học tập thật tốt, chấp hành nghiêm nội quy học tập để cuối cùng ngoài mục tiêu đề ra là nâng cao kiến thức, kỹ năng, đạt hiệu quả kinh tế cao trong chăn nuôi gà. Ý tưởng mong muốn sẽ phát huy hết nội lực cùng sự quan tâm hơn nữa của các ban ngành để xây dựng Thanh Lương trở thành vùng chăn nuôi gà tập trung – an toàn sinh học, tiến tới xây dựng thương hiệu và tạo đầu ra ổn định.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây