Hội nghị triển khai kỹ thuật canh tác cây hồ tiêu theo hướng hữu cơ bền vững

Thứ hai - 09/06/2014 14:53 1.830 0
Để người dân có thêm kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồ tiêu có hiệu quả cao. Đặc biệt trồng, chăm sóc cây tiêu theo hướng hữu cơ bền vững, ngày 06/6/2014, Trạm Trồng trọt - BVTV thị xã Bình Long phối hợp UBND phường Phú Đức tổ chức Hội nghị triển khai kỹ thuật canh tác cây hồ tiêu theo hướng hữu cơ bền vững cho bà con nông dân ở các xã phường có diện tích cây hồ tiêu khá lớn trong thị xã. Hội nghị được Tiến sĩ Phan Xuân Thanh - Phó tổng thư ký hội các ngành sinh học Việt Nam đứng ra tư vấn và trình bày.

Tiến sĩ Phan Xuân Thanh - Phó tổng thư ký hội các ngành sinh học Việt Nam tư vấn và trình bày kỹ thuật canh tác cây hồ tiêu theo hướng hữu cơ bền vững cho bà con nông dân.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật của Trạm Trồng trọt - BVTV thị xã Bình Long và gần 100 hộ nông dân trồng tiêu trong vùng.

Nội dung tập huấn bao gồm kỹ thuật trồng, chăm sóc tiêu, các loại bệnh thường gặp trên cây tiêu, các loại phân của Công ty TNHH phân bón Sông Lam 333 và cách bón phân có hiệu quả cho cây tiêu, tưới tiết kiệm, canh tác hồ tiêu theo hướng hữu cơ bền vững bằng các sản phẩm sinh học, kinh nghiệm trồng, chăm sóc hồ tiêu đạt hiệu quả cao ...

Với việc thảo luận thẳng thắn trong không khí vui vẻ giữa nông dân và các nhà chuyên môn về các biện pháp chăm sóc, phục hồi các vườn tiêu kém năng suất, đặc biệt là các biện pháp đối phó với những vườn tiêu bị nhiễm nấm, bệnh, sâu hại, ngoài ra nông dân trồng tiêu còn hỏi về quy trình bón phân như thế nào là hợp lý để đảm bảo năng suất vườn tiêu ổn định và bền vững, cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh như thế nào để vườn tiêu không bị bệnh hại tấn công... và đã được các nhà chuyên môn giải đáp các thắc mắc đầy đủ và thỏa mãn. Qua hội nghị, người trồng tiêu sẽ áp dụng tốt các giải pháp canh tác cây tiêu hiệu quả và bền vững.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây