BÌNH LONG PHÒNG TRỪ BỆNH CHẾT NHANH CHẾT CHẬM TRÊN CÂY HỒ TIÊU

Thứ ba - 21/05/2024 16:00 849 0
Nhằm nâng cao kỹ thuật phòng chống bệnh chết nhanh, chết chậm trên cây hồ tiêu, góp phần bảo vệ phát triển cây hồ tiều theo hướng an toàn bền vững; ngày 18/6, tại Hội trường UBND xã Thanh Phú tổ chỉ đạo tuyên truyền phòng chống bệnh chết nhanh,  chết chậm trên cây hồ tiêu TX Bình Long tổ chức lễ phát động chiến dịch phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu. Về dự có đại diện lãnh đạo trạm BVTV, trạm khuyến nông tỉnh; 120 nông dân trồng tiêu xã Thanh Phú.
Toàn cảnh lễ phát động       

Tuy là cây trồng có lợi nhuận cao nhưng bản thân cây tiêu cũng chứa nhiều rủi ro vì cây tiêu có nhiều sâu bệnh khó phòng trị, trong đó có bệnh làm chết cây do nấm gây ra, đây cùng là nguyên nhân làm cho nhiều hộ trên địa bàn TX Bình Long thất bại trong việc trồng tiêu. Theo số liệu báo cáo của trạm BVTV thị xã Bình Long hiện nay trên địa bàn thị xã có gần 500ha tiêu thì có đến 50% diện tích này bị bệnh chất nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu.

 Lễ phát động đã tạo ra người trồng tiêu có nhận thức hơn trong việc thăm vườn, vệ sinh vườn và áp dụng các biên pháp kỹ thuật phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm, han chế mức thiệt hại thấp nhất do nấm, rệp gây ra.

Sau lễ phát động, nông dân xã Thanh Phú được đại diện hai công ty VFC và Syngenta chi nhánh bình phước hướng dẫn quy trình vệ sinh chăm sóc vườn tiêu; cách nhận biết các triệu chứng  bệnh cũng như các phương pháp điều trị bệnh trên cây tiêu sao cho có hiệu quả, ít tốn kém nhất.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây