Kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại chợ Bình Long

Thứ sáu - 22/06/2012 13:40 1.263 0

Kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại chợ Bình Long

Ngày 20 tháng 06 năm 2012, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản do Ông Võ Ngãi làm trưởng đoàn đã về chợ Bình Long lấy mẫu kiểm tra hàm lượng Nitrat, E.coli , Salmonella trên rau, thịt, cá và dư lượng thuốc BVTV trên rau bằng phương pháp Test nhanh.
 Test nhanh là phương pháp được ứng dụng rộng rãi hiện nay bởi nó dễ sử dụng, kết quả nhanh (Test nhanh E. coli và Salmonella phát hiện ngay trong vòng 20 phút, 60 phút cho xác định dư lượng thuốc BVTV,…), chính xác, chi phí thấp.
Sau khi thực hiện cho kết quả như sau:
1. Hàm lượng Nitrat: Thực hiện 3 mẫu trên rau (rau dền, rau muống, dưa leo) và 2 mẫu trên cá lục cho kết quả âm tính về hàm lượng Nitrat trên rau và cá nục.
2. E.coli và Salmonella trên thịt heo. Sau khi thực hiện Test nhanh 4 mẫu trên thịt cũng cho kết quả âm tính với E.coli và Salmonella trên thịt heo
3. Dư lượng thuốc BVTV trên rau. Sau 60 phút thực hiện test nhanh trên dưa leo cho kết quả không xác định. Bởi phương pháp này chỉ xác định được dư lượng thuốc BVTV nhóm Phosphate và Carbmat còn các nhóm khác như :Pyrethroid, Chlor. Đây cũng là hạn chế của phương pháp này
Nhìn chung qua lấy mẫu phân tích tại chợ Bình Long bằng phương pháp Tese nhanh cho thấy rau, thịt, cá an toàn với người sử dụng . Nhưng với lượng mẫu phân tích trên rau (3 loại), cá (1 loại), thịt là quá ít, khó có thể đánh giá hết được thực trạng thực phẩm hiện nay. Rất cần sự hiểu biết của người sản xuất, người tiêu dùng và sự gắn kết giữa 4 nhà. 
Các chuyên viên chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản đang thực hiện phương pháp Test nhanh.. Ảnh: Thái Bình.

Thái Bình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây