TỔ CHỨC THAM QUAN, HỌC TẬP KINH NGHIỆM CÁC MÔ HÌNH SX CÓ HIỆU QUẢ CỦA NÔNG DÂN THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ năm - 19/09/2013 08:29 1.798 0
Nhằm phát triển các loại cây trồng vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có của gia đình và địa phương, mở ra một hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp, góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tạo vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa công nghệ cao, Trạm Khuyến nông thị xã Bình Long kết hợp cùng Hội Nông dân thị xã đã tổ chức 02 chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất có hiệu quả tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh cho 60 nông dân có nhu cầu trong thị xã.

Hình ảnh tham quan học tập kinh nghiệm của nông dân thị xã Bình Long

Với các mô hình sản xuất có hiệu quả, áp dụng công nghệ KHKT cao như mô hình phát triển chăn nuôi bò sữa, hoa lan cắt cành, nuôi lương không bùn, rau sạch ... đã cho thu nhập rất cao, chất lượng tốt, đầu ra ổn định.

Tại các mô hình, trang trại, người nông dân đã tham quan, tận mắt chứng kiến các sản phẩm đạt hiệu quả, chất lượng, được trao đổi, học tập chia sẻ kinh nghiệm các nội dung cụ thể như: Con giống, kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh, thức ăn đặc biệt là đầu ra cho sản phẩm.

Ngoài sự nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi của Hội Nông dân 02 huyện và chủ trang trại. Người nông dân thị xã Bình Long  còn nhận được sự giúp đỡ về việc cung ứng con giống, vật tư, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm đầu ra đối với mô hình phát triển chăn nuôi bò sữa của HTX TM-DV sản xuất chăn nuôi bò sữa Tân Thông Hội, mô hình nuôi lươn không bùn của trang trại Sơn Ca.

Với nền KHKT tiên tiến được áp dụng vào ngành chăn nuôi hiện nay như việc sử dụng tinh đông lạnh nhập ngoại phân biệt giới tính (90% bê đẻ ra là bê cái), trồng ngô (bắp) lấy cây..., đặc biệt là nhà máy chế biến sữa tươi mang tầm Thế giới của Vinamilk tại tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động, đồng thời với nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay thì đây là cơ hội, điều kiện tốt để người nông dân thị xã Bình Long và tỉnh Bình Phước phát triển, mở rộng ngành chăn nuôi bò sữa.

Tuy nhiên kỹ thuật chăn nuôi bò sữa còn tương đối mới mẻ đối với người nông dân, vốn đầu tư ban đầu tương đối cao. Do vậy nếu được sự quan tâm,  hỗ trợ của các cơ quan ban ngành có liên quan trong và ngoài tỉnh thì thị xã Bình long nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung sẽ áp dụng và phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả, áp dụng công nghệ cao là hoàn toàn thực hiện được và đạt kết quả tốt.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây