Tập huấn an toàn nông dược và hướng dẫn thực hành theo hướng VietGap trên cây ăn quả tại xã Thanh Lương.

Thứ sáu - 07/09/2012 08:54 1.168 0

Tập huấn an toàn nông dược và hướng dẫn thực hành theo hướng VietGap trên cây ăn quả tại xã Thanh Lương.

Thị xã Bình Long có 491.9 ha trồng nhãn trong đó xã Thanh Lương có 485.7 ha chiếm tới 98,73 % tổng diện tích nhãn toàn thị xã. Cây nhãn được trồng rải rác tại các ấp Thanh Kiều, Thanh Bình,… và tập trung nhiều nhất là ấp Thanh An. Đây là cây đem lại nguồn lợi kinh tế cao cho bà con nông dân trong ấp, tuy nhiên việc sử dụng thuốc hóa học để quản lý sâu bệnh từ khi cơi đọt đến lúc thu hoạch là rất lớn, kinh phí đầu vào cao lại gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng do còn lượng thuốc BVTV tồn dư trên sản phẩm.
Hình ảnh buổi tập huấn. Ảnh: Thái Bình.

 Để giúp cho người dân trồng nhãn nhận dạng và phân tích được các môi nguy hiểm tiềm tàng khi sử dụng phân bón, thuốc hóa học và từ đó nêu ra các giải pháp phòng ngừa để giảm thiểu các rủi ro cho người trồng và người sử dụng sản phẩm. Ngày 23 và 24 tháng 8 năm 2012, Chi cục BVTV tỉnh Bình Phước đã tổ chức tập huấn về an toàn nông dược và hướng dẫn thực hành theo hướng VietGap trên cây ăn quả cho nông dân ấp Thanh An xã Thanh Lương thị xã Bình Long

Tham gia buổi tập huấn có ông Hứa Minh Hiếu cán bộ phòng hành chính tổng hợp và ông Nguyễn Đình Thanh phó phòng trồng trọt- bảo vệ thực vật cùng 30 nông dân chuyên trồng nhãn tại ấp Thanh An xã Thanh Lương.


Trong buổi tập huấn, nông dân rất sôi nổi trao đổi về các kinh nghiệm sản xuất từ lượng phân bón, loại phân đến các đối tượng sâu bệnh gây hại và biện pháp phòng trừ đến sản lượng thu hoạch,… sau buổi tập huấn, người dân đã phần nào nắm được các bước thực hành sản xuất theo hướng VietGap trên cây nhãn, để từ đó từng bước áp dụng vào thực tiến sản xuất đưa thương hiệu nhãn của ấp Thanh An xã Thanh Lương đi xa hơn.

Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây