Thăm quan mô hình trồng lan và mô hình trồng rau tại phường Phú Đức

Thứ hai - 09/06/2014 15:07 1.362 0
Trên địa bàn thị xã Bình Long có 6 câu lạc bộ IPM nằm ở 2 xã Thanh Lương, Thanh Phú và phường Phú Đức, phường Hưng Chiến. Câu lạc bộ IPM là một tổ chức xã hội tự nguyện tập hợp các hội viên là nông dân nhằm thực hiện quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng. Hoạt động với mục đích chính là chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật tới bà con nông dân trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.
Thăm quan mô hình rau

Tuy nhiên trong thời hiện đại các kênh nông nghiệp trên truyền hình đa dạng, báo, mạng internet phát triển đã phần nào đáp ứng được những khoa học kỹ thuật cho người dân. Do đó, các câu lạc bộ không đổi mới cách sinh hoạt sẽ không thu hút được các hội viên tham gia. Trước tình hình đó ngày 30/05/2014 Trạm trồng trọt - BVTV đã kết hợp với hội nông dân phường Phú Đức tổ chức cho ban chủ nhiệm của các câu lạc bộ thăm quan mô hình lan Mokara tại khu phố Phú Hòa 1- phường Phú Đức và mô hình trồng rau.

Mô hình lan Mokara

Qua buổi tham quan ban chủ nhiệm các câu lạc bộ đã phần nào nắm được kỹ thuật trồng lan và một số đối tượng dịch bệnh gây hại trên cây rau từ đó sẽ phổ biến cho các hội viên các mô hình mới để áp dụng nhằm nâng cao đời sống cho hội viên trong các câu lạc bộ

Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây