CCB Trần Quang Vinh - "Người vác tù và hàng tổng"

Thứ năm - 15/08/2019 17:26 998 0
Thực hiện phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2014 - 2019, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", những năm qua Hội CCB thị xã Bình Long đã phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên trong cán bộ, hội viên CCB, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững ổn định chính trị tại cơ sở. Thông qua các phong trào của hội đã xuất hiện nhiều tấm gương gương mẫu, tiêu biểu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Trong đó, hội viên Trần Quang Vinh - Trưởng khu phố Phú Trọng phường Phú Đức là một cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh tại khu dân cư.
bac vinh
Ông Trần Quang Vinh (bên trái ngoài cùng) nhận khen thưởng của Thị ủy Bình Long vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016 - 2018

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Trẻ xông pha về già mẫu mực", ông Trần Quang Vinh (1952), Hội viên CCB chi hội khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, tiên phong gương mẫu của người Lính “Bộ đội Cụ Hồ”, được nhân dân tin yêu, quý mến. Với thâm niên hơn 40 năm tham gia công tác Ban điều hành khu phố, với vai trò là trưởng khu phố bản thân hội viên Trần Quang Vinh luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, đã tiên phong và vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua tại khu dân cư, chỉ tính từ năm 2017 đến nay, ông đã tiên phong đóng góp và vận động nhân dân, mạnh thường quân đóng góp xây dựng nhiều tuyến đường bê tông xi măng với chiều dài 600 m với tổng kinh phí trên 550 triệu đồng; bản thân ông hỗ trợ 20 bộ bàn ghế cho Trụ sở khu phố giúp nhân dân có điều kiện sinh hoạt, hội họp và cũng là địa chỉ để các hội viên CCB trong khu phố sinh hoạt, hàn huyên. Năm 2018 với kinh phí được ngân sách hỗ trợ, ông đã vận động nhân dân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp sửa chữa nhà văn hóa khu phố khang trang với kinh phí 120 triệu đồng; xây dựng sân vui chơi giải trí cho thiếu nhi trong khu phố và các khu lân cận với tổng kinh phí 110 triệu đồng.
"May mắn hơn các đồng đội khác là mình vẫn còn sống trở về với gia đình, người thân, có rất nhiều đồng đội của tôi đã gửi lại chiến trường, thân thể nay vẫn chưa tìm thấy phần mộ, nên khi về với đời thường mình muốn đóng góp một chút công sức của bản thân để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh để không hổ thẹn với những hi sinh to lớn của những người đã ngã xuống cho nền độc lập của nước nhà". ông Trần Quang Vinh bộc bạch.
Ngoài ra, ông cũng vận động bà con nhân dân trong khu phố Phú Trọng đóng góp 12 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ 23 triệu đồng và ngày công lao động của đoàn viên thanh niên trong phường để làm tuyến đường "Ánh sáng an ninh" dài 850 m, với 28 cột đèn, bóng đèn và cờ Tổ quốc gắn trên các cột đèn. Từ khi được đưa vào sử dụng toàn tuyến đường đã được chiếu sáng, bộ mặt của khu dân cư ngày càng khang trang hơn, nhân dân trong khu phố rất phấn khởi. Bà Phạm Thị Hải – Tổ 8, khu phố Trọng, phường Phú Đức, thị xã Bình Long phấn khởi cho biết, từ khi trên địa bàn khu phố có đèn đường chiếu sáng, bộ mặt khu dân cư được khang trang hơn, người dân chúng tôi đi ban đêm rất yên tâm, có điện chiếu sáng tình hình an ninh tại khu dân cư được đảm bảo, tình trạng trộm cắp vặt giảm hẳn, người dân có ý thức hơn trong việc để rác đúng nơi quy định.
Ngoài ra, ông còn là một lương y được nhiều người bệnh tin yêu với nhiều năm khám chữa bệnh từ thiện cho nhiều lượt nhân dân trong và ngoài địa phương thông qua mô hình khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân tại phòng thuốc nam Phước Thiện. Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến nay Phòng đã khám và điều trị từ thiện cho 8.700 lượt người, cấp 26.196 thang thuốc miễn phí, trị giá thành tiền trên 130 triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Bài – xã Lộc Hòa huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước cho biết: Tôi bị bệnh bao tử với đường ruột cách đây hơn 06 năm, tôi đã trị bệnh bằng thuốc tây nhưng bệnh không hết, từ khi tôi xuống đây hốt thuốc và điều trị tôi thấy bệnh 10 phần thì đã đỡ được 08 phần, nên tôi mới theo ở đây uống cho tới giờ thấy bao tử cũng hết đau rồi.
Bên cạnh đó, trên cương vị là Trưởng khu phố, ông Trần Quang Vinh cũng tích cực vận động nhân nhân tuân thủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới - đô thị văn minh; vận động người dân tham gia đóng góp các nguồn quỹ phúc lợi tại địa phương. Qua đó, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội quốc phòng an ninh của khu phố đều đạt và vượt, khu phố Phú Trọng được công nhận là khu phố văn hóa nhiều năm liền./.
          Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây