Chi hội trưởng Chi hội CCB "Người mang cần câu cho hội viên làm giàu"

Thứ sáu - 16/08/2019 08:17 855 0
Những năm qua phong trào Hội viên cựu chiến binh (CCB) giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo đã được Hội CCB thị xã phát động sâu rộng đến toàn thể các chi hội cơ sở; qua đó thu hút 100% cán bộ hội viên tham gia. Chi hội CCB ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú là một đơn vị tiêu biểu của Hội CCB thị xã thực hiện có hiệu quả phong trào này. Trong đó việc xây dựng "Quỹ vì đồng đội” là một hoạt động điểm nhấn trong phong trào hội viên giúp nhau phát triển kinh tế. Từ nguồn "Quỹ vì đồng đội" đã giúp cho nhiều hội viên vay phát triển kinh tế gia đình, có nhiều hộ hội viên sử dựng nguồn vốn hiệu quả vươn lên làm giàu. Trong đó, có dấu ấn đậm nét của chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Sóc Bưng Nguyễn Trung Phần.
Ông Nguyễn Trung Phần - Chi hội trưởng chi hội CCB ấp Sóc Bưng cho biết: Hiện nay chi hội CCB ấp Sóc Bưng có 16 hội viên, theo Nghị quyết Đại hội CCB thị xã và CCB xã Thanh Phú xây dựng nguồn “Quỹ vì đồng đội”, mỗi năm một hội viên đóng góp Quỹ vì đồng đội 200 ngàn đồng. Ban chấp hành Chi hội đã phát động đến toàn thể hội viên trong Chi hội, đồng thời ra Nghị quyết xây dựng nguồn “Quỹ vì đồng đội", ban đầu nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với chưa thấy được lợi ích của nguồn quỹ mang lại nên còn chưa đồng tình, nhưng sau khi được Ban chấp hành chi hội phân tích ý nghĩa, cũng như những hiệu ứng mang lại thì các đồng chí đã nhất trí 100%. "Trong lúc tiến hành thu quỹ, thì các hội viên không chỉ đóng đủ 200.000 đồng theo nghị quyết Chi hội đề ra, có nhiều hội viên đóng góp từ 500.000 - 1000.000 đồng, thậm chí có hội viên đóng góp 2,5 triệu đồng". Chi hội trưởng Nguyễn Trung Phần vui vẻ cho biết thêm.
cuu cb
Ông Nguyễn Trung Phần (thứ 02 từ phải qua) là một trong những CCB Gương mẫu tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2019 được tuyên dương khen thưởng

Có nguồn “Quỹ vì đồng đội", năm 2015, Chi hội đã xét cho hội viên CCB Phạm Văn Thành (1959) được vay nguồn quỹ vì đồng đội với số tiền 15 triệu đồng, ông đã đầu tư mua 04 con dê giống để phát triển kinh tế gia đình, sau hơn 04 năm từ 04 con dê giống ban đầu đến nay đàn dê của gia đình ông đã hơn 30 con lớn nhỏ, trong đó có 10 con dê mẹ. Ông Thành cho biết, thời gian qua ông đã bán hơn 400 kg dê thịt để trả gốc cho quỹ, hiện nay mỗi năm từ đàn dê gia đình ông thu lợi hơn 30 triệu đồng, ngoài ra từ nguồn phân dê ông dùng để bón cho vườn tiêu và điều của gia đình, qua đó thu nhập từ vườn cây khoảng 70 – 80 triệu đồng mỗi năm (đã trừ chi phí). Như vậy trừ chi phí mỗi năm gia đình ông thu lợi hàng trăm triệu đồng.  "Để có được kinh tế gia đình ổn định như ngày hôm nay là nhờ nguồn vốn từ "Quỹ vì đồng đội", không những giúp cho gia đình có của ăn của để, mà bây giờ mình có điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa vào nguồn quỹ để giúp cho nhiều hội viên khác vay phát triển kinh tế như gia đình tôi". Hội viên Phạm Văn Thành, phấn khởi cho biết.
Tương tự, hội viên Nguyễn Văn Thủy (1959) Chi hội Sóc Bưng xã Thanh Phú, đầu năm 2017 cũng được Chi hội cho vay với số tiền 20 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, với số tiền này và vay mượn thêm người thân ông đầu tư nuôi 2000 con gà Cao Khanh, sau khi xuất bán gia đình ông thu lợi hơn 35 triệu đồng; ông tiếp tục đầu tư tái đàn lần hai, lần này ông thu lời hơn 20 triệu đồng. Hiện nay trang trại gà của gia đình ông nuôi với quy mô 3.500 con, còn khoảng một tháng nữa là xuất bán, theo ước tính của ông lứa gà này ông thu lời hơn 100 triệu và sẽ tiếp tục mở rộng trang trại chăn nuôi. "Tôi thấy nguồn quỹ vì đồng đội rất hữu ích. Vay vốn từ quỹ, gia đình tôi đã có điều kiện phát triển kinh tế ổn định. Mới 02 năm mà gia đình tôi có thể trả được gốc cho chi hội và có của ăn của để, nuôi con ăn học, mở rộng trang trại chăn nuôi”. ông Thủy vui vẻ cho biết.
Hiện tại, mỗi hội viên trong Chi hội hội CCB ấp Sóc Bưng mỗi năm đóng góp nguồn quỹ là 05 triệu đồng, nâng nguồn quỹ của chi hội lên hơn 80 triệu đồng giải quyết cho 05 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. "Khi thấy nguồn quỹ phát huy tác dụng, các hội viên khác càng tích cực đóng góp để những hội viên khó khăn vay phát triển kinh tế. Đến nay chi hội không còn hội viên nghèo, khó khăn". Ông Nguyễn Trung Phần cho biết thêm.
Ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội CCB thị xã Bình Long cho biết: Thị xã Bình Long hiện có 1.518 hội viên cựu chiến binh, sinh hoạt ở 07 cơ sở hội với 55 chi hội. Thực hiện phong trào "CCB giúp nhau phát triển kinh tế" các cơ sở hội đã xây dựng nguồn “Quỹ vì đồng đội” được 04 tỷ 257 triệu đồng, giúp cho 442 hộ hội viên vay phát triển kinh tế, trong đó chi hội CCB ấp Sóc Bưng là đơn vị tiên phong và đóp góp nguồn quỹ cao nhất (05 triệu đồng/01 hội viên/năm) so với mặt bằng chung của thị xã (2,8 triệu đồng/hội viên/năm); ngoài ra, các hội viên còn giúp nhau bán vật tư nông nghiệp, phân bón, cây con giống với hình thức trả chậm, trị giá: 01 tỷ 445 triệu đồng ... Qua đó, trong 05 năm qua (2014 - 2019) đã giúp 08 hộ hội viên thoát nghèo, 615 hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 42,9%, 814 Hộ trung bình, chiếm tỷ lệ 56%; Hộ hội viên nghèo còn 04 hộ chiếm tỷ lệ 0,27%. Từ nguồn "Quỹ vì đồng đội" của các cơ sở hội không chỉ giúp các hội viên được vay phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng, mà qua đó còn thúc đẩy phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó tình đồng chí, đồng đội. Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên CCB phấn đấu, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, xứng danh bộ đội cụ Hồ trong giai đoạn mới". Chủ tịch Hội CCB thị xã Nguyễn Minh Đức cho biết thêm./.
          Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây