Hiệu quả từ các cuộc vận động giúp đỡ người nghèo, tháng cao điểm “Vì người nghèo” của UBMTTQVN thị xã Bình Long

Thứ năm - 13/06/2019 11:46 651 0
Các cuộc vận động giúp đỡ người nghèo, tháng cao điểm “Vì người nghèo”  luôn được Đảng, Nhà nước, Mặt trận TQVN các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện, hỗ trợ khích lệ toàn xã hội quan tâm, chăm lo giúp đỡ người nghèo.
ngheo
Niềm vui của 04 hộ dân KP Bình Ninh II nhận tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết
 
Trong 05 năm qua “Quỹ vì Người nghèo” hệ thống Mặt trận thị xã Bình Long vận động được số tiền là 05 tỷ 537 triệu đồng. Cuộc vận động đã trở thành một phong trào thi đua rộng khắp các địa bàn dân cư, với việc huy động các nguồn lực để giúp cho người nghèo. Các nội dung giúp đỡ cho người nghèo tập trung vào việc xây dựng và sửa chữa nhà ở, giúp đỡ về vốn sản xuất, tạo điều kiện khám chữa bệnh, tạo điều kiện cho học sinh nghèo có cơ hội đến trường, hỗ trợ khó khăn đột xuất. Trong nhiệm kỳ qua Mặt trận toàn thị xã xây dựng được 120 căn nhà Đại đoàn kết. Tổng trị giá thành tiền là 04 tỷ 894 triệu đồng, thiết thực góp phần chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống.
Phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, là một trong những phong trào được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, được đông đảo Nhân dân tích cực hưởng ứng, luôn khơi dậy, giữ gìn và phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc. Trong dịp lễ, tết, vận động Nhân dân dân ủng hộ được 28.962 phần quà trị giá 15 tỷ 135 triệu đồng, tặng cho đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam Dioxin và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động ủng hộ, giúp đỡ 242 trường hợp khó khăn, cơ nhỡ với số tiền 120.720.000  đồng. Vận động các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện trong và ngoài thị xã tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn tổng cộng quy thành tiền là 1.830.000.000 đồng.
Từ những chương trình thiết thực được Ủy ban MTTQ thị xã và các xã, phường phát động nhiều chương trình, mô hình, cách làm hay ngày càng được nhân rộng, điển hình như Mô hình nhà ở xã hội do câu lạc bộ Sen Vàng thực hiện, đã vận động hiến đất, tiền của xây tặng 24 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn không có nhà ở. Tổng trị giá hơn 05 tỷ đồng
Việc triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động giúp đỡ người nghèo, tháng cao điểm “Vì người nghèo”  do Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Bình Long phát động đã góp phần thiết thực chăm lo giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây